Phú Mỹ Hưng: Vẻ đẹp đến từ tầm nhìn xa

03/05/2017 10:10 GMT+7

Là người Đà Lạt, thi thoảng có xuống Sài Gòn nhưng không có công việc vào Phú Mỹ Hưng. Nghe nhiều nhưng ấn tượng nhất khi thấy khu đô thị Phú Mỹ Hưng xuất hiện trên bộ phim truyền hình Bỗng dưng muốn khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Những ngôi biệt thự đẹp, sang trọng, đường phố xanh, sạch sẽ như một Singapore thu nhỏ. Phú Mỹ Hưng được định vị hình ảnh trong tôi như khu đô thị cho người giàu, giới thượng lưu, tri thức... sinh sống và làm việc.

Năm 2016, kỷ niệm 27 năm thành lập Công ty Tân Thuận (IPC) đơn vị góp phần xây dựng Phú Mỹ Hưng, tôi vinh dự được là khách mời trong lễ kỷ niệm này. Tại buổi lễ, ông Phan Chánh Dưỡng có bài phát biểu về những ngày đầu thành lập lên Phú Mỹ Hưng với tâm thức hướng ra biển Đông. Ở thời điểm đó, vùng đất này vẫn là đầm lầy, xa trung tâm thành phố, giao thông cách trở, người dân vẫn còn rất nghèo. Đất đai nơi đây không phù hợp để phát triển nông nghiệp, bất lợi về vị trí địa lý không phù hợp với việc phát triển công nghiệp. Ông cho rằng: “Ở vùng đất ấy chỉ phù hợp với việc trồng cây bê tông”. Nếu như sự hình thành của các đô thị trước đó, chợ là yếu tố đầu tiên làm nên bộ mặt đô thị thì Phú Mỹ Hưng được hình thành đầu tiên là trường học. Tri thức góp phần quan trọng hình thành nên một đô thị đẳng cấp sau này.

Khi nghe ông Phan Chánh Dưỡng chia sẻ, tôi vô cùng ngưỡng mộ tầm nhìn, tâm huyết và sự quyết liệt của ông và những người cộng sự đầu tiên đã vượt qua mọi khó khăn đặt nền móng cho một khu đô thị hiện đại mang tầm vóc quốc tế này. Đến nay, nhiều trường quốc tế lựa chọn Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM). Giáo dục là yếu tố quan trọng góp phần tô điểm cho vẻ đẹp của Phú Mỹ Hưng.

Sau lễ kỷ niệm hôm ấy, dạo bước ở Phú Mỹ Hưng, tôi miên man nghĩ về biểu tượng kiến tạo sự thịnh vượng mới. Một đô thị văn minh, phát triển bền vững được tạo nên trước tiên bởi tầm nhìn xa và một bầu nhiệt huyết lớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.