Vietnam Airlines khuyến cáo khách hàng Bông sen vàng đổi mật khẩu

29/07/2016 23:31 GMT+7

Liên quan đến thông tin khách hàng Bông sen vàng của Vietnam Airlines bị hacker tấn công chiều nay, hãng này vừa khuyến cáo khách hàng thay đổi mật khẩu để đảm bảo thông tin.

Vietnam Airlines cho biết lúc 16 giờ hôm nay (29.7), trang mạng chính thức của Vietnam Airlines đã bị chiếm quyền kiểm soát và chuyển sang trang mạng xấu ở nước ngoài.
Dữ liệu của một số hội viên khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines đã bị công bố. Vào lúc 17 giờ 10 phút cùng ngày, trang mạng của Vietnam Airlines đã được khôi phục và đang được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ. 
Đến 18 giờ, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của Vietnam Airlines bị tấn công đã được cô lập và đang trong quá trình khắc phục.
Vietnam Airlines
Khách chờ làm thủ tục tại quầy của Vietnam Airlines lúc 23 giờ ngày 29.7, ở cảng hàng không Nội Bài Lê Quân
Các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh mạng (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ Thông tin - Truyền thông), Công ty FPT và Viettel đang tập trung hỗ trợ Vietnam Airlines để xử lý khắc phục.
 Vietnam Airlines đang triển khai các phương án dự phòng chủ động, phối hợp với an ninh sân bay tăng cường kiểm soát hành khách tại sân bay đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và thực hiện các biện pháp cần thiết đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Hãng khuyến nghị hành khách nên ra sân bay sớm hơn thường lệ để làm thủ tục lên máy bay.

Liên quan đến dữ liệu của Hội viên chương trình Bông sen vàng, Vietnam Airlines bước đầu đã kiểm soát toàn bộ dữ liệu và sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo tốt nhất lợi ích cho hội viên. Vietnam Airlines đề nghị quý hội viên vui lòng thay đổi ngay mật khẩu của tài khoản bông sen vàng sau khi hệ thống được khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.