Vợ chồng đuối sức nuôi 2 con bị bệnh ngặt nghèo

22/02/2018 09:05 GMT+7

Đó là hoàn cảnh vợ chồng anh Nguyễn Thanh Dũng và chị Huỳnh Thị Yến, ngụ tổ 5, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Hơn 20 năm trước, anh Dũng từ Bến Tre lên thành phố kiếm sống và gặp chị Yến, rồi thành vợ chồng. Hai người được mẹ chị Yến cho mảnh đất nhỏ chừng 16 m2 nằm sâu trong con hẻm ở đường số 9, P.Hiệp Bình Phước, để làm nhà. Anh Dũng làm phụ hồ, còn chị Yến làm công nhân.
Năm 1998, con gái đầu lòng của họ là Nguyễn Huỳnh Thanh Nhi chào đời, nhưng khi lớn lên lại bị chứng rối loạn tâm thần. Hai vợ chồng dành dụm tiền để chạy chữa cho con, tuy nhiên, bệnh tình của Nhi vẫn không cải thiện, đến năm lớp 8 thì phải nghỉ học. Mấy tháng trước, Nhi lại phát bệnh phải điều trị nhiều ngày khiến hai vợ chồng lao đao.
Chưa hết, ngay sau khi Nhi từ bệnh viện trở về, thì Nguyễn Huỳnh Trí Bảo, sinh năm 2009, con trai thứ hai, đang học hành bình thường bỗng dưng than nhức đầu, chóng mặt, không nhìn rõ chữ viết. Anh Dũng, chị Yến chạy vay tiền bạc đưa Bảo đi khám ở nhiều nơi, mới phát hiện cháu bị một khối u não chèn ép dây thần kinh thị giác gây mù cả hai mắt. Lập tức, Bảo được đưa vào Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cấp cứu mổ cắt khối u vào ngày 1.2.2018.
Từ khi hai con bị bệnh, vợ chồng anh Dũng, chị Yến đành bỏ việc lo cho con nên cuộc sống của họ vốn đã khó khăn, nay lâm cảnh ngặt nghèo. Gia đình nội ngoại đôi bên cũng chẳng khá giả, nên dù thương con thương cháu cũng chỉ chia sẻ được phần nào.
Những ngày đưa con vào bệnh viện, gia đình chị Yến anh Dũng chi tiêu hết sức tằn tiện, nhưng đến nay số tiền vay mượn được cũng đã hết, bữa ăn hằng ngày của cả nhà nguy cơ bị thiếu hụt. “Rất mong được sự chia sẻ của mọi người để giúp 2 cháu vượt qua bệnh tật, bởi đến lúc này vợ chồng tôi thật sự đuối sức vì phải bỏ việc nhiều tháng nay để chạy chữa cho con!”, chị Yến nói trong nước mắt.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Huỳnh Thị Yến; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Yến trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.