Vợ chồng trăm tuổi không rời xa nhau dù chỉ một ngày

08/03/2017 21:38 GMT+7

Vợ chồng cụ ông cụ bà 100 tuổi đến từ Trung Quốc khiến nhiều người nể phục khi suốt 81 năm chung sống hạnh phúc, họ không rời xa nhau dù chỉ một ngày.

Câu chuyện về tình yêu đẹp của cụ ông Xiang Yongshan, 99 tuổi và cụ bà Wu XiAn, 100 tuổi vừa được báo Shanghaiist đăng lại từ tờ Tin tức Buổi tối Trùng Khánh.
Theo nguồn tin, từ ngày bé, cha mẹ của bà Wu và ông Xiang đã hẹn ước sẽ gả con cái cho nhau. So về kinh tế, gia đình ông Xiang khá giả hơn nên ông Xiang được học hành trong khi cô bé Wu ngày đó không hề được cắp sách tới trường như bạn bè đồng trang lứa.Năm 19 tuổi, bà Wu chính thức trở thành vợ của ông dù còn nhiều bỡ ngỡ. Bản thân ông Xiang ngày đó cũng hồi hộp không kém bởi tuổi còn quá trẻ để kết hôn.
Để an ủi con gái đi lấy chồng, mẹ của bà Wu lúc bấy giờ đã nói với bà rằng dù không biết chữ nhưng nếu khéo léo may vá thì bà có thể xem đó như một nghề để trang trải cuộc sống. Nghe lời mẹ, sau khi kết hôn, bà Wu dành trọn thời gian cho việc thêu thùa, may vá và tạo nên những tác phẩm bằng vải như rèm, gối để bày tỏ tình cảm với người chồng của mình.
Vợ chồng trăm tuổi không rời xa nhau dù một ngày 1
Đối xử tốt với nhau là điều mà ông Xiang và bà Wu giữ được “lửa’ trong cuộc sống hôn nhân Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Vợ chồng trăm tuổi không rời xa nhau dù một ngày 3
81 năm chung sống là 81 năm họ dành cho nhau sự quan tâm hết mực Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Vợ chồng trăm tuổi không rời xa nhau dù một ngày 2
Đến nay, ông bà có 55 người con, cháu Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Suốt 81 năm trời, bà Wu gần như dành trọn vẹn tình yêu với người chồng mà bố mẹ bà đã sắp đặt.
Tình yêu mà ông Xiang, bà Wu dành cho nhau suốt ngần ấy năm khiến chính con cháu trong gia đình nể phục. Đến nay, đại gia đình ông bà có 5 thế hệ với tổng số 55 người.
Chia sẻ trên Tin tức Buổi tối Trùng Khánh, bà Wu cho hay rằng suốt 81 năm gắn bó, ông bà luôn bên nhau và không rời xa nhau dù chỉ một ngày. Ông bà cũng bật mí rằng chìa khóa thành công trong mối quan hệ hôn nhân đó chính là đối xử tốt với nhau và không bao giờ ngừng từ bỏ ước mơ xây dựng một cuộc sống tốt đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.