Vợ dẫn theo chồng thiểu năng trí tuệ khi đi làm suốt ba năm

04/12/2016 20:02 GMT+7

Vì không có ai chăm sóc người chồng bị thiểu năng trí tuệ, một nữ nhân viên quét rác đường phố đã phải dẫn theo chồng khi đi làm mỗi ngày để tiện chăm sóc.

Tờ South China Morning Post hôm 2.12 đưa tin hàng ngày, bà Chen Rong, 51 tuổi, nhân viên quét rác ở thành phố Đô Giang Yển, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), phải dẫn theo người chồng Liu Jianming bị thiểu năng trí tuệ khi bà đi làm.
Ông Jianming sẽ cầm dụng cụ hốt rác đi theo sau vợ. Bà Rong đã đưa chồng theo như vậy trong suốt 3 năm qua vì không có ai chăm sóc ông ở nhà. Họ có một đứa con trai nhưng cậu ta đi học xa nhà.
Ông Jianming bất ngờ bị ngã bệnh và bị liệt người vào năm 2007. Mặc dù sau đó, Jianming có thể cử động lại nhưng cơn bạo bệnh đã khiến ông bị tổn thương vĩnh ở não và trí tuệ của ông suy giảm, chỉ ngang với trí tuệ của đứa trẻ 3 tuổi.
Do vậy, ông cần phải được chăm sóc và canh chừng thường trực. Một lần vào năm 2013, Jianming đi ra ngoài và quên mất đường về. Vợ ông và những người họ hàng hốt hoảng đi tìm. Cuối cùng, họ tá hỏa khi phát hiện ông đang ở gần một vách đá và có thể té ngã bất cứ lúc nào.
Sau lần hú hồn đó, bà Chen Rong quyết định không bao giờ để chồng ở nhà một mình nữa.
Bà Chen Rong chăm sóc chồng như một đứa trẻ trong bữa ăn. Ảnh chụp màn hình trang web của scmp.com
Đôi vợ chồng giờ đây cùng nhau đi làm việc từ rạng sáng và quay trở về khi trời đã tối mịt.
“Tôi thấy họ đi cùng nhau mỗi ngày trong suốt mấy năm qua. Đúng là thực sự có những người không bao giờ từ bỏ người bạn trăm năm của mình dù chuyện gì xảy ra”, một nhân viên nhà hàng địa phương nói.
Bà Chen Rong nói, cuộc sống của vợ chồng bà đã dễ thở hơn sau người con trai lấy bằng thạc sĩ, bắt đầu đi làm và gửi tiền về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.