Vụ bé trai được ‘mua về giải hạn’, xác minh không có bạo hành: Công an phường nói gì?

02/05/2021 09:12 GMT+7

Sau thông tin bé trai được một người đàn ông ‘mua về giải hạn’, bị bạo hành, bỏ đói đăng trên mạng xã hội , dư luận vô cùng sôi sục. Tuy nhiên, sau khi cơ quan chức năng kết luận không có bạo hành và báo Thanh Niên đã thông tin, dư luận đặt vấn đề liệu quá trình xác minh có làm kỹ và rõ, lực lượng chức năng đã làm hết trách nhiệm khi nhận được tố cáo? Lãnh đạo công an P.9, Q.Phú Nhuận đã có cuộc trao đổi với báo Thanh Niên.

Mấy ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao về bài viết kể lại câu chuyện bé trai 19 tháng được một người đàn ông ở TP.HCM “mua về giải hạn”, bỏ đói, nhốt trong phòng tối không thấy ánh mặt trời, bệnh 7 tháng không được đi khám… Đó được xem như lời tố cáo ẩn danh trên mạng xã hội đến lực lượng chức năng. 
Khoảng 2 giờ sau khi bài viết đăng tải, sau khi được PV Thanh Niên thông tin, một tổ kiểm tra gồm UBND và Công an P.9, Q.Phú Nhuận đã tìm đến nhà của bé trai trong bức ảnh là N.T.P.T (19 tháng tuổi) và ông Nguyễn Trần Tuấn Phương (43 tuổi) – người nhận nuôi bé từ tháng 12.2019.
Theo biên bản làm việc của Công an phường và UBND P.9 với gia đình vào tối 29.4, sau khi tiếp nhận thông tin đăng tải trên mạng Facebook về cháu N.T.P.T bị ngược đãi và bị nhốt trong phòng riêng, tổ công tác đã kiểm tra và ghi nhận sự việc như sau: 
“Sau khi trực tiếp tiếp xúc với ông Nguyễn Trần Tuấn Phương – cha nuôi của bé N.T.P.T, về việc bé bị ghẻ lở khắp người, ông giải thích bé bị viêm da cơ địa và cung cấp hồ sơ khám bệnh của bé P.T tại Bệnh viện da liễu TP.HCM. Tại thời điểm tiếp xúc với bé, tổ công tác có ghi nhận hiện tại các vết mụn đang khô và hai cánh tay các mụn đã khô, phần ngực và bụng không có mụn, da mịn trắng”.

Biên bản làm việc của UBND phường và Công an P.9 với ông Phương tối 29.4

Ảnh: NVCC

Qua khảo sát, tổ công tác cũng ghi nhận phòng ở của ông Phương gọn gàng, nhưng còn mùi nước tiểu, do đó đề nghị ông Phương dọn dẹp sạch sẽ. Biên bản làm việc cũng ghi “Qua tiếp xúc trực tiếp với bé P.T, tổ công tác ghi nhận cháu bé không bị hoảng sợ khi tiếp xúc với người thân trong gia đình”.
Sáng 30.4, Công an và UBND phường 9 tiếp tục đến nhà ông Phương làm rõ các vấn đề liên quan. Chiều tối cùng ngày, Công an mời ông Phương và bà Trần Thái Hồng Nhung (em gái mẹ khác cha với ông Phương) đến trụ sở tiếp tục lấy lời khai.
Hôm qua, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công an P.9, Q.Phú Nhuận nói: “Sau khi lấy lời khai những người trong gia đình, bà Nhung cho biết những tấm ảnh mạng xã hội đang chia sẻ là do bà chụp vào 1 năm trước gửi cho người bạn tên Vy ở Đà Nẵng để nói chuyện cháu bị trái rạ. Ông Phương có nợ của bà Vy một số tiền nên công an nghi vấn đây là mâu thuẫn nợ nần".
"Còn tại thời điểm mạng đăng bé bị bạo hành, công an đến xác nhận bé không liên quan gì đến bạo hành nên đã lập hồ sơ ban đầu, có địa chỉ, số điện thoại của bà Vy tại Đà Nẵng chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận giải quyết”, vị lãnh đạo này thông tin.
Nhận xét về sự việc, sau khi đến nhà xác minh và khẳng định “Bé không liên quan gì đến bạo hành”, công an P.9 Phú Nhuận cho biết vụ việc đã được CQĐT Công an quận tiếp nhận, để củng cố điều tra làm rõ. Còn về thông tin bé bị bạo hành, lãnh đạo công an phường cho biết có thể xử lý theo hướng phạt hành chính những người đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.