Vụ cá, nghêu chết hàng loạt ở Kiên Giang: Một số chỉ tiêu vượt ngưỡng cho phép

14/05/2017 13:02 GMT+7

Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 4 thu các mẫu trầm tích, hải sản chết, nước biển... về phân tích.

Ngày 13.5, nguồn tin từ Sở TN-MT tỉnh Kiên Giang cho biết nơi đây đã nhận được kết quả phân tích mẫu nước để tìm hoạt chất có thể gây chết cá, nghêu hàng loạt, do Trung tâm nghiên cứu ứng dụng về công nghệ và quản lý môi trường CENTEMA (Trung tâm CENTEMA) chuyển đến. Kết quả chỉ tiêu chất hoạt động bề mặt có dấu hiệu cao hơn bình thường.

tin liên quan

Cá, nghêu chết hàng loạt vùng ven biển Kiên Lương - Hà Tiên
Ông Nguyễn Đình Xuyên, Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Kiên Giang, cho biết sau khi lấy mẫu nước ở các khu vực cá, nghêu chết ven biển để xét nghiệm, đã xác định nguồn nước gần khu vực cống Tam Bản có dấu hiệu ô nhiễm nặng, từ đó lan tỏa ra ven biển.
Phòng thí nghiệm của Trung tâm quan trắc trực thuộc Sở TN-MT Kiên Giang cũng đã tiến hành lấy 7 mẫu nước về phân tích nhằm tìm ra nguyên nhân khiến cá, nghêu chết hàng loạt. Kết quả, có 7 chỉ tiêu nằm trong quy chuẩn cho phép về nước biển ven bờ.
Riêng chỉ tiêu NH4+ và Coliform (lấy mẫu tại điểm giữa kênh Tam Bản, gần cống xả của khu nuôi tôm Trung Sơn) là vượt so với quy chuẩn môi trường 3,6 lần và 11 lần. Sở NN-PTNT tỉnh Kiên Giang cũng đã phối hợp với Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 4 thu các mẫu trầm tích, hải sản chết, nước biển... về phân tích. Nguồn tin cho biết sau khi có kết quả (dự kiến vào ngày 15.5), 2 ngành sẽ họp lại để trao đổi, tìm nguyên nhân cá chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.