Vụ cháu bé chết vì nắp cống đè ở TP.HCM: 'Tôi cố nhưng không cứu kịp'

25/06/2017 16:57 GMT+7

Ngày 25.6, hàng chục người sống tại hẻm TTH 21 (KP.3, P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng và tiếc thương về việc một em nhỏ tại địa phương bị nắp cống thoát nước tại khu vực đè tử vong.

Mong có kết luận rõ ràng
Chúng tôi tìm đến con hẻm nhỏ trên đường Tân Thới Hiệp 21 (P.Tân Thới Hiệp, Q.12) vào một buổi trưa nắng. Cả con hẻm trở nên vắng lặng so với mọi thường, không còn tiếng trẻ con đùa nghịch, hòa vào đó là âm thanh tụng kinh phát ra từ chiếc chiếc máy nhỏ tại đám tang ở đây.
Đó là đám tang của em N.H.N (10 tuổi) không may bị nắp cống thoát nước đè lên người, khiến em tử vong.
Chiếc rạp nhỏ dựng trên con hẻm đường đất nhấp nhô đang thi công, có đông người đến thăm viếng và chia sẻ nỗi đau cùng gia đình.
Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Văn Vượng (51 tuổi, ngụ 89/35 TTH 21, P.Tân Thới Hiệp) vẫn sững sờ như không tin về sự việc đau xót đến với đứa con trai của mình.
Ánh mắt đỏ hoe và khuôn mặt bơ phờ vì mất ngủ, ông Vượng cho biết khoảng 14 giờ 45, ngày 24.6, trong lúc đang ở nhà thì ông nghe mọi người ở đầu con hẻm TTH 21 hốt hoảng kêu cứu. Ông ở trong nhà chạy ra đường thì mọi người mới vẫy tay lại, lúc đó ông cũng chưa biết con mình bị tai nạn.
“Khi chạy đến gần hiện trường thì mọi người mới báo là con tôi bị tai nạn. Tôi nhào vào thì thấy con đã nằm bất động. Lúc đó, mọi người đã lật nắp cống đè lên người cháu nên tôi chỉ nghĩ con mình bị vấp té nên xỉu và vội chạy về nhà cách đó 100m lấy xe máy nhờ mọi người bế lên xe và tức tốc cùng vợ chạy thẳng lên bệnh viện quận 12 cấp cứu.
Nhiều người sống tại hẻm TTH 21 vẫn còn bàng hoàng vụ em bé 10 tuổi tại địa phương tử vong vì nắp cống nước ẢNH: AN HUY
Lúc vào bệnh viện cấp cứu thì bác sĩ có hỏi cháu từ nhỏ đến giờ có mổ gì không mà người sưng phù một bên ngực. Tôi mới nói là không và khoảng 5 phút sau, bác sĩ thông báo là tim cháu ngừng đập”, ông Vượng cho biết

Tôi mong cơ quan chức năng sớm có kết luận cụ thể về sự việc xảy ra đối với con tôi

Ông Ngô Văn Vượng, cha cháu bé

Theo ông Vượng, sau đó công an phường Tân Thới Hiệp có xuống và lập biên bản, đưa cháu về trung tâm khám nghiệm tử thi Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân). Bác sĩ và công an kết luận cháu bị bể phổi, gãy xương ngực và có hình của khung cống nước đè lên người.
"Mọi thường thằng bé cùng với mấy đứa trong xóm vẫn thường vui chơi không có việc gì xảy ra. Tôi chỉ nghe mọi người trong xóm kể lại rằng nắp cống trong quá trình đúc thì dựng đứng, có thể do thằng bé chơi tại khu vực và bị nắp cống ngã đè lên người. Tôi mong cơ quan chức năng sớm có kết luận cụ thể về sự việc xảy ra đối với con tôi", cha cháu bé nói trong nghẹn ngào.
Cứu người trong vô vọng
Là một trong những người phát hiện vụ việc và trực tiếp lật nắp cống ra khỏi người em N.H.N, ông Lê Lựu (54 tuổi, ngụ đường TTH 21) cho biết, lúc đó khoảng đầu giờ chiều, khu vực vắng vẻ và ít người qua lại. Ông đang nằm nghỉ trưa thì bất ngờ nghe tiếng của một số đứa trẻ la hét, ông mới chạy ra thì thấy nắm cống đã đè lên người em Nam.
Ông vội lật nắp cống ra khỏi người em và hô hoán mọi người cứu giúp.
“Thằng bé ngày nào cũng đi chơi tại khu vực, nó rất ngoan và lễ phép, ai ở đây cũng quý và thương mến. Hôm sự việc diễn ra, ai chứng kiến cũng không cầm được nước mắt. Khi thấy thằng bé bị vậy, tui hốt hoảng lao vào lật nắp công bê tông ra rất nhanh nhưng cũng không cứu được, có thể thằng bé bị nạn trước đó khoảng hơn 1 giờ mọi người mới phát hiện. Tôi mong cơ quan chức năng khi tiến hành thi công công trình gì thì cũng cần chú ý để đảm bảo an toàn, đừng để những tai nạn đáng tiếc như vậy xảy ra nữa”, ông Lựu nghẹn ngào nói.
Khu vực em N. bị nạn là một bãi đất trống được cơ quan chức năng đúc cống thoát nước phục vụ xây dựng tuyến đường dân sinh tại địa phương ẢNH: AN HUY
Theo ghi nhận của Thanh Niên, khu vực em Ngô Hoàng Nam bị nắp cống đè lên người tử vong là một bãi đất trống đang được công nhân dùng làm mặt bằng đúc cống nước. Những nắp cống này đang chờ khô để tiến hành lắp vào hệ thống thoát nước trên các tuyến đường tại khu vực đang trong giai đoạn thi công làm đường nhựa. Xung quanh khu vực không được cơ quan chức năng rào chắn. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, những nắp cống dựng đứng tại khu vực đã được hạ nằm xuống nền đất.
Có mặt tại đám tang, ông Trần Văn Tuất, Tổ trưởng KP.3A, P.Tân Thới Hiệp (Q.12) cho biết, sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến mọi người tại địa phương ai cũng đau xót. Những cống nước đúc tại khu vực nhằm phục vụ dự án làm đường nhựa dân sinh ở khu vực đã triển khai được hơn 2 tháng nay. Ngay sau khi vụ việc diễn ra, đại diện UBND P.Tân Thới Hiệp và công an địa phương cũng lập tức có mặt, phỏng tỏa khu vực và lập biên bản vụ việc.
Trong khi đó, qua trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Kỳ, Trưởng công an P.Tân Thới Hiệp (Q.12) cho biết, vụ việc hiện đang trong quá trình điều tra và không thể cung cấp thông tin cho báo chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.