Vụ phường 'hành' dân khi cấp giấy khai tử: Chấm dứt hợp đồng với 1 cán bộ

22/08/2017 18:16 GMT+7

UBND phường Văn Miếu , quận Đống Đa, Hà Nội đã chấm dứt hợp đồng với ông Nguyễn Lê Hiếu sau vụ người dân tố bị "hành" khi xin cấp giấy khai tử.

Hôm nay, 22.8, bà Hoàng Thị Phương Ngọc, Trưởng phòng Nội vụ quận Đống Đa, cho biết UBND phường Văn Miếu đã báo cáo về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Lê Hiếu sau khi để xảy ra sai sót trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho công dân ở phường Văn Miếu.
Ông Nguyễn Lê Hiếu là cán bộ hợp đồng làm việc tại bộ phận "một cửa" (UBND phường Văn Miếu) - người tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cấp giấy khai tử cho bố bà Vũ Thanh Hoa (trú đường Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu).
Trước đó, Đoàn kiểm tra công vụ thành phố Hà Nội đã chỉ rõ ông Hiếu có sai phạm trong quá trình tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả hồ sơ của bà Vũ Thanh Hoa. Cụ thể, trách nhiệm xác minh thông tin khi đăng ký khai tử cho công dân là của UBND phường, tuy nhiên ông Nguyễn Lê Hiếu đã hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào phiếu cung cấp thông tin đăng ký khai tử là không đúng quy định.
Ngoài ra, ông Hiếu không giao giấy hẹn trả kết quả cho công dân theo quy định thực hiện cơ chế "một cửa". Ông Hiếu đã hẹn bằng lời với bà Vũ Thanh Hoa về thời gian trả kết quả sớm nhưng đã không chủ động báo cáo lãnh đạo UBND phường Văn Miếu để chỉ đạo. Ông Hiếu cũng không trao đổi với những người liên quan để phối hợp giải quyết khẩn trương.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, chị Vũ Thanh Hoa chia sẻ trên mạng xã hội Facebook về việc gia đình chị bị gây khó khăn, phải đi lại nhiều lần mới xin được giấy khai tử cho bố đẻ vào ngày 19.7. Cũng theo phản ánh của chị Hoa, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, đã có những lời lẽ không đúng mực với người dân, trong đó có việc nói người nhà chị Hoa là "vô văn hóa".
Sau phản ánh của chị Hoa, Đoàn kiểm tra công vụ thành phố Hà Nội đã vào cuộc thanh tra, làm rõ UBND quận Đống Đa và UBND phường Văn Miếu có sai sót khi sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả là không đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.