Vũ trường, karaoke, cơ sở làm đẹp ở Lâm Đồng được mở cửa trở lại

07/09/2020 14:53 GMT+7

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa cho phép các vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà và cơ sở làm đẹp được hoạt động trở lại từ ngày 7.9.

Ngày 7.9, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản số 7373/UBND-VX3 về việc cho phép các hoạt động kinh doanh nói trên hoạt động trở lại.
Tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT-DL, các sở ngành liên quan và các UBND quận huyện, thành phố hướng dẫn các cơ sở kinh doanh nêu trên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Covid-19 sáng 7.9: Không có ca mắc mới, Việt Nam vẫn có 1.049 bệnh nhân

Trước đó, sáng 7.9, hàng loạt quán karaoke trên địa bàn TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) chính thức nộp đơn xin cứu xét gửi đến cơ quan chức năng TP.Đà Lạt xin cho mở cửa hoạt động trở lại.
Theo đơn trình bày, sau hơn 1 tháng chấp hành tạm dừng hoạt theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, hiện dịch Covid-19 cơ bản được đã kiểm soát tốt ở nhiều tỉnh, thành trong nước. Trong khi đó, ở TP.Đà Lạt, Lâm Đồng chưa có ca lây nhiễm Covid-19 nào và các quán này đã chấp hành tốt những quyết định, chỉ thị của tỉnh và TP.Đà Lạt đưa xuống.

Việc đóng cửa khá lâu đã khiến các quán karaoke gặp rất nhiều khó khăn

Ảnh: G.B

“Nhưng đến lúc này, chúng tôi đã kiệt quệ về tài chính, không còn khả năng duy trì sau 2 đợt dịch Covid-19 vừa qua. Bởi cho dù tạm dừng kinh doanh karaoke, nhưng chúng tôi phải chi trả các khoản tiền như: thuê mặt bằng, trả lương nhân viên, tiền điện, tiền nước, trả ngân hàng, bảo hiểm nhân viên cũng như các chi phí bảo dưỡng, bảo trì cơ sở để không bị xuống cấp sau thời gian dài ngưng hoạt động. Lực lượng lao động chính (nhân viên) của ngành chúng tôi cũng đang đứng trước nguy cơ mất việc, không có việc làm, tương lai bất định trong tình hình này”, các chủ quán karaoke nêu khó khăn.

Dù đóng cửa, nhưng các quán karaoke tốn rất nhiều chi phí để bảo trì cơ sở

Ảnh: G.B

Chính vì vậy, các chủ quán karaoke ở TP.Đà Lạt đã khẩn xin cơ quan chức năng đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn chưa từng có mà ngành dịch vụ karaoke đang đối mặt, cho phép được mở cửa hoạt động trở lại cùng hòa nhập với xã hội trong trạng thái bình thường mới.
Các chủ quán karaoke cũng cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện các quy định về vệ sinh, an toàn phòng chống dịch.
Ngoài các quán karaoke, cũng trong ngày hôm nay, các chủ tiệm internet trên địa bàn TP.Đà Lạt cũng gửi văn bản đến cơ quan chức năng trình bày khó khăn và xin được mở cửa trở lại để làm ăn sinh sống.

Sau thời gian ở tình trạng "đóng cửa ngồi chờ", quán karaoke ở Đà Lạt đã được phép hoạt động lại

Ảnh: G.B

Trước đó, tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, quán karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà, cơ sở làm đẹp kể từ 0 giờ ngày 5.8 cho đến khi có thông báo mới.
Đến ngày 1.9, tỉnh Lâm Đồng cũng có văn bản về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế. Đến hôm nay, 7.9, UBND tỉnh đã ra văn bản mới đồng ý cho phép một số hoạt động kinh doanh mở cửa trở lại.

Ga tàu, bến xe ở Đà Nẵng đìu hiu ngày mở cửa trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.