Vui như chơi bóng ở trường

20/10/2017 14:00 GMT+7

5 năm Festival bóng đá học đường diễn ra thực sự là 5 năm tràn ngập niềm vui, là những lễ hội của tiếng cười, mang lại những giá trị lâu dài cho các thế hệ học sinh.

Việc khai mạc Festival bóng đá học đường năm học 2017-2018 tại Trường tiểu học Lương Thế Vinh (quận 7, TP.HCM) vừa qua đánh dấu cột mốc 5 năm giải bóng đá sôi động này diễn ra, mang lại những tiếng cười sảng khoái và biết bao lợi ích cho các thế hệ học trò. Festival bóng đá học đường năm nay đã “phủ sóng” trên diện rộng ở thành phố sôi động nhất nước với sự tham gia của 380 đội bóng đến từ 181 trường tiểu học. Đó quả là một con số ấn tượng đối với những ai tâm huyết đưa thể thao nói chung và bóng đá nói riêng vào học đường, gieo mầm lối sống năng động cho các thế hệ học sinh ngay ở chặng đường đầu tiên: cấp tiểu học.
Cái bắt tay ngoạn mục
Còn nhớ khi Festival bóng đá học đường được thí điểm lần đầu tiên tại TP.HCM trong năm học trong năm học 2013 - 2014, chỉ có 41 trường tiểu học tham gia. Lúc đó, ngay cả chuyên gia về bóng đá học đường thuộc Liên đoàn bóng đá TP.HCM, ông Đoàn Minh Xương cũng bày tỏ lo lắng về sự thiếu thốn cơ sở vật chất, khó khăn trong việc sắp xếp giờ luyện tập bóng đá ở trường.
Nhưng với sự chung tay của Sở GD-ĐT, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Bóng đá TP.HCM và NESTLÉ MILO - đơn vị đồng hành cùng Festival bóng đá học đường từ mùa giải 2014-2015, chương trình liên tục lan rộng theo cấp số nhân, mang lại kết quả thật ngoạn mục (380 đội bóng tham gia mùa giải năm nay).
Đến năm nay, ông Xương đã rất lạc quan về việc tạo ra môi trường thân thiện giúp các học sinh phát triển thông qua môn thể thao yêu thích, từ đó giúp các em rèn luyện sức khỏe, rèn luyện kỹ năng sống.
Thầy Nguyễn Trí Sang (Bộ môn Giáo dục thể chất, trường Lương Thế Vinh, Q.7) cũng đánh giá những giải đấu như thế này mang lại cho các em niềm vui, kinh nghiệm thi đấu và khơi gợi niềm đam mê thể thao
Thầy Nguyễn Trí Sang (Bộ môn Giáo dục thể chất, trường Lương Thế Vinh, Q.7) cũng đánh giá những giải đấu như thế này mang lại cho các em niềm vui, kinh nghiệm thi đấu và khơi gợi niềm đam mê thể thao
Khi thể thao được đánh giá đúng mức
Những sân chơi thể thao được đầu tư nghiêm túc, những nhà tổ chức hiểu rõ giá trị to lớn của thể thao và những đơn vị quyết tâm đồng hành lâu dài với thể thao, đặc biệt là thể thao học đường là điều cực kỳ cần thiết.
Ông Ali Abbas, Giám đốc kinh doanh ngành hàng thức uống dinh dưỡng và sữa Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: "Là người bạn thân thiết của các em nhỏ lứa tuổi học đường, NESTLÉ MILO luôn sát cánh và nuôi dưỡng trong các em tình yêu với thể thao, đặc biệt là niềm đam mê với trái bóng tròn. Từ giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc đến hoạt động hợp tác với Câu lạc bộ bóng đá Barcelona, Festival Bóng đá học đường… tất cả những nỗ lực ấy nhằm truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho các em thực hiện giấc mơ của mình được luyện tập và chơi môn thể thao yêu thích".
Các cầu thủ và cả cổ động viên uống ngon lành thức uống dinh dưỡng NESTLÉ MILO
Các cầu thủ và cả cổ động viên uống ngon lành thức uống dinh dưỡng NESTLÉ MILO
Được biết NESTLÉ MILO không những tài trợ cho những mùa bóng rộn rã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận, báo chí mà còn âm thầm quan tâm đến việc đặt nền tảng luyện tập cho các em với việc tài trợ các dụng cụ luyện tập thể thao như khung thành, bóng, đồng phục thi đấu cho các trường.
Trên đây chỉ là một phần nhỏ của chặng đường suốt 15 năm qua mà "bạn thân" NESTLÉ MILO đã gắn kết biết bao thế hệ học sinh Việt Nam với hàng loạt hoạt động khuyến khích luyện tập thể thao như Vovinam, bơi bội, chạy bộ... Tất cả nằm trong khuôn khổ chương trình “Năng động Việt Nam” do NESTLÉ MILO, Sở GD-ĐT, Sở Thể dục thể thao TP.HCM phối hợp thực hiện. Chương trình nằm trong Đề án quốc gia 641, đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 của Chính phủ. Chương trình này cũng thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.
Cùng bé khám phá những kỹ năng đá bóng với Nestlé Milo tại đây mẹ nhé!
Festival bóng đá học đường qua các con số:
- Mùa giải 2013-2014: 41 trường với 41 đội bóng
- Mùa giải 2014-2015: 84 trường với 87 đội bóng
- Mùa giải 2015-2016: 158 trường với 158 đội bóng
- Mùa giải 2016-2017: 206 trường với 206 đội bóng
- Mùa giải 2017-2018: 181 trường với 380 đội bóng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.