Vùng núi miền Bắc sẽ có rét đậm

10/01/2017 11:07 GMT+7

Sáng nay 10.1, không khí lạnh gây mưa nhỏ rải rác ở khắp các tỉnh miền Bắc. Dự báo vùng núi phía Bắc sẽ có rét đậm trong những ngày tới.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết đến sáng nay 10.1, không khí lạnh đã tác động đến các tỉnh miền Bắc nước ta, gây mưa nhỏ rải rác trên diện rộng ở khu vực Bắc bộ.
Cho đến 7 giờ sáng 10.1, nền nhiệt độ ở các tỉnh giảm nhanh do ảnh hưởng và tác động của không khí lạnh. Nhiệt độ thấp nhất đo được tại Sa Pa (Lào Cai) là 12 độ C; còn tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là 14 độ C. Tại Hà Nội, nhiệt độ đo tại Láng, khu vực Hà Đông là 21 độ C.
Không khí lạnh đợt này có cường độ yếu nên thời tiết ở các tỉnh miền Bắc còn khá ấm. Nhưng cho đến đêm 12.1, khi các tỉnh miền Bắc tiếp tục đón thêm đợt không khí mạnh hơn sẽ khiến thời tiết các tỉnh miền Bắc xuất hiện rét đậm rét hại.
Dự báo ở các vùng núi cao như Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ giảm chỉ còn 5 - 7 độ C, đợt rét này sẽ kéo dài khoảng 2 - 3 ngày. Còn tại các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và khu vực Hà Nội, nhiệt độ dự báo giảm xuống 12 - 13 độ C.
Cũng theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, không khí lạnh tăng cường trong những ngày tới sẽ gia tăng lượng mưa ở các tỉnh miền Bắc, vùng mưa tiếp tục được mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.