Vườn Hồng: Có điên không khi chờ đợi cô gái không yêu mình?

24/07/2016 13:32 GMT+7

Em biết cô ấy không có cảm tình với em nhưng em vẫn yêu cô ấy và vẫn có ý chờ đợi trái tim cô ấy thay đổi. Như vậy em có điên không hả anh Bồ Câu? (vo tam duong, hotmail)

Em không điên nếu trong khi chờ đợi em phải nghĩ ra cách gì đó tác động đến suy nghĩ và tình cảm của cô ấy. Ngồi một chỗ không làm gì hết mà mong người ta thay đổi, cái đó mới điên!
Anh Bồ Câu ơi, chúng em khi còn là bạn bè không bao giờ cãi nhau, nói chung là rất êm ấm. Nhưng khi trở thành người yêu rồi, không hiểu sao chúng em cứ lục đục hoài anh à. Em nghĩ phải ngược lại mới đúng chứ. Anh có thể giải thích giùm em không? (bui thi phuong huyen, gmail)
Khi còn là bạn bè, người này cảm thấy mình không có quyền với người kia, yêu cầu với bạn cũng không cao. Còn khi trở thành người yêu, tự nhiên ý thức chiếm hữu phát sinh, người này thường đòi hỏi cao ở người kia, từ đó đâm ra phật ý nếu người kia nói năng hay hành động không giống như sự chờ đợi của mình. Từ đó sinh ra cãi cọ chứ có gì đâu!
Anh Bồ Câu ơi, em luôn dặn mình chỉ nên yêu một người thôi. Vậy mà tuy đã có người yêu rồi, nhưng gặp một cô gái khác thấy xinh xinh là em vẫn thấy rung động và muốn làm quen anh à. Vậy em là mẫu người gì hả anh? (ngo van son, gmail)
Mẫu người lăng nhăng!
Một năm đã trôi qua kể từ ngày em nhờ anh tư vấn. Nay em cũng đã chững chạc hơn. Tuy nhiên do biến động trong công việc mà nay em phải chuyển đi làm nơi xa. Em là cảnh sát đang công tác tại trại giam Bố Lá, tỉnh Bình Dương. Lúc trước khi em còn đang công tác tại Tiểu đoàn 3 Trung đoàn CSCĐ Công an TP.HCM, em còn có thời gian quan tâm chăm sóc đưa người yêu đi chơi. Nay là cảnh sát trại giam, đặc thù công việc là phải túc trực ở trên đó. Em và người yêu phải xa nhau không biết đến khi nào nữa. Tuần vừa rồi, cô ấy lén không nói em biết, bí mật lên thăm em vì sợ em ngăn cản không cho cô ấy đi vì đường sá xa xôi, hung thần xa lộ quá nhiều. Gặp được cô ấy, một mặt em rất bực vì cô ấy không nghe lời em, một mặt em rất vui vì cô ấy không ngại đường xá xa xôi vẫn lên thăm em. Cô ấy bảo cô ấy lên thăm vì nhớ em quá. Em nghe mà ứa nước mắt. Em buồn lắm và thấy mình vô dụng lắm, vì em không làm gì được cho cô ấy, để người yêu đi thăm em xa xôi như thế. Thử thách khó khăn như thế này em phải làm sao để giữ tình yêu này. Yêu xa em phải làm sao đây. Làm sao để tụi em có thể có kết thúc có hậu. Anh Bồ Câu tư vấn giúp em với. (pham tan, yahoo)
Trên thực tế, hai người yêu nhau phải ở xa nhau không phải là hiếm. Người này ở Hà Nội, người kia ở Vũng Tàu. Người này ở Nha Trang, người kia ở Quảng Ninh. Có người ở Việt Nam, người kia ở tuốt bên Úc hay bên Mỹ. Nhưng nếu tin tưởng nhau và tin vào tương lai, con người ta vẫn vượt qua được. Còn khi đã thành vợ thành chồng thì dĩ nhiên hai người phải tính toán bàn bạc thế nào để có thể ở chung một chỗ, vợ theo chồng hoặc chồng theo vợ, tùy hoàn cảnh mà quyết định. Công việc đặc biệt của em tuy không thuận lợi về chuyện sắp xếp gia đình như những ngành nghề khác nhưng vẫn có cách sum họp, còn những thủy thủ tàu viễn dương thì không có cách nào đem theo vợ, suy ra còn éo le hơn. Nhưng không vì vậy mà người ta bi quan hay có những suy nghĩ tiêu cực. Tình yêu sẽ giải quyết tất cả. Quan trọng là quyết tâm của người trong cuộc em à.
Một người con trai gặp cô gái nào cũng nói tiếng "yêu". Vậy là anh ấy xạo phải không anh? (thuy lieu, yahoo)
Không phải xạo. Mà là quá xạo!
Em có tật tối nằm ngủ hay nghiến răng. Chắc mai mốt lấy chồng, em bị chồng bỏ quá anh ơi! (doan le quynh huong, gmail)
Tối ngủ nghiến răng thì không sao. Chỉ sợ khi cãi nhau với chồng, em nghiến răng ken két thì lúc đó hạnh phúc gia đình mới bị ảnh hưởng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.