Vườn hồng: Đố ai định nghĩa được chữ yêu?

18/06/2017 19:01 GMT+7

Tình yêu là gì hở anh Bồ Câu? ( le quang teo , gmail)

Tình yêu là cái mà vì nó em viết thư hỏi anh. Cũng là cái mà vì nó tuần nào anh cũng è lưng ngồi trả lời thư bạn đọc.
Em quen hai người bạn trai. Hai người này là bạn thân của nhau mới khổ cho em. Dĩ nhiên cả hai người đó đều thương em. Em có tình cảm đặc biệt với một người nhưng vẫn còn phân vân chưa dám công khai tình cảm của mình vì em sợ làm người kia đau khổ. Mấy ngày nay, em nghĩ tới nghĩ lui hoài, chưa biết quyết định ra sao. Hay là em từ chối cả hai người để mọi thứ không bị sứt mẻ hả anh? (lam thi song huong, gmail)
Nếu em tuyên bố chọn một người, sẽ có một người đau khổ. Nhưng nếu em từ chối cả hai, sẽ có hai người đau khổ, đó là chưa kể bản thân em. Mới chỉ có hai người yêu em mà đã thế, giả dụ cả một nhóm bạn mười người đều để ý em, chẳng lẽ vì chín người kia mà em đành đánh mất tình yêu với người còn lại?
Đó là chưa kể, đã yêu là phải biết chấp nhận khổ đau nếu chẳng may nó đến. Nên sẽ không có chuyện khi em tuyên bố yêu người này, người kia sẽ lập tức treo cổ. Cuối cùng em nên hiểu rằng tình yêu tự nó nảy sinh, tự nó tồn tại, tự nó cắt nghĩa, tự nó quyết định. Vì một lý do gì ngoài nó, tình yêu không còn là tình yêu!
Anh Bồ Câu ơi, có khi nào hai người yêu nhau một thời gian nhưng rồi họ lại cảm thấy chán nhau không hở anh? Hiện nay em đang thích một người và người đó cũng thích em, nhưng em đang lưỡng lự chưa dám tiến tới vì sợ mình sẽ rơi vào tình cảnh không may đó. Có cách nào ngăn ngừa để không xảy ra chuyện đó không anh? (dinh thi phi nhung, yahoo)
Có. Trước khi đẩy cánh cửa tình yêu, hãy tập nghi ngờ. Còn khi đã quyết định bước vào bên trong rồi, hãy tập gìn giữ!
Em tỏ tình với cô ấy và bị cô ấy từ chối. Em rất buồn nhưng em vẫn còn yêu cô ấy nhiều lắm. Theo anh, em có nên tỏ tình lần nữa không? (chau ngoc son, hotmail)
Nếu lý do của sự từ chối không rõ ràng, ví dụ “em chưa nghĩ đến chuyện tình cảm vào lúc này” hoặc “em chỉ coi anh như bạn”... thì em cứ tỏ tình tiếp. Trên thực tế, thái độ và tâm trạng kiểu này hoàn toàn có thể thay đổi theo thời gian và theo sự tác động của hoàn cảnh. Nếu nắm bắt được cơ hội thuận lợi em có thể “thử thời vận” thêm một lần nữa. Còn nếu cô ấy từ chối với lý do rõ ràng như “em sắp lấy chồng” chẳng hạn thì em có tỏ tình thêm mười lần nữa cũng chẳng ăn thua gì!
Anh Bồ Câu, trong tình yêu người nam hay người nữ yếu đuối hơn hở anh? (bui hanh ngo, yahoo)
Người yếu đuối hơn là người sống thiên về nội tâm nhiều hơn. Những người này rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, chẳng liên quan gì đến việc họ là nam hay nữ.
Đàn ông và phụ nữ, ai mau già hơn ai? (bui hanh ngo, yahoo)
Người hay lo nghĩ, hoặc quan tâm nhiều đến nhan sắc, người đó cảm thấy mình mau già! Người sống hồn nhiên, vô tư, vui vẻ là người trẻ lâu hơn!
Một cặp đôi yêu nhau sau hai tháng quen biết, một cặp khác yêu nhau sau một năm làm quen, theo anh tình cảm của cặp nào bền vững hơn? (bui hanh ngo, yahoo)
Sự bền vững hay không của một mối tình tùy thuộc vào thái độ của con người ta đối với tình yêu chứ không tùy thuộc vào việc họ yêu nhau sau bao nhiêu lâu em à.
Anh Bồ Câu ơi, anh có cách nào giúp cho em luôn cảm thấy lạc quan, vui vẻ và yêu đời không? (nguyen thai hang, gmail)
Trên đời làm gì có người lúc nào cũng cảm thấy lạc quan, vui vẻ và yêu đời. Đã là con người tất phải có lúc vui lúc buồn. Quan trọng là thái độ của ta trước từng hoàn cảnh: khi vui hãy nghĩ thiên hạ không có ai vui bằng mình, khi buồn hãy nghĩ thiên hạ chắc có khối người buồn hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.