Vườn hồng: Em thấy tội nghiệp vợ hàng xóm thì sao đây?

21/08/2016 15:01 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, hàng xóm của em có một ông ngày nào cũng lôi vợ ra đánh. Em thấy tội cô vợ quá nhưng chuyện gia đình nhà người ta, em không biết làm sao can thiệp.

Nhưng chẳng lẽ mình nhắm mắt làm ngơ để chuyện đau lòng đó kéo dài ngày này sang tháng nọ. Thực sự em không biết ông chồng nghĩ gì mà ngày nào cũng thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ mình? (le hoang son, gmail)
Chắc chắn ông ta không nghĩ gì hết. Nếu thực sự có suy nghĩ, ông ta đã không hành động như vậy. Về chuyện này, em có thể báo cho chính quyền địa phương hoặc Hội phụ nữ để nhờ họ can thiệp. Bạo hành phụ nữ là hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà sẽ bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự.
Cảm ơn anh Bồ Câu đã trả lời cho em tuần trước những thắc mắc của em. Anh bảo "Anh ấy có thích em hay không thì chưa thể kết luận ngay được chỉ với chừng đó thông tin" và anh khuyên em "cần thăm dò thêm, để biết chính xác thái độ anh ấy thực sự có ý nghĩa gì". Anh khuyên rất đúng nhưng khổ nỗi, em là người không giỏi đoán cảm xúc hay tình cảm của người khác. Người ta thích em hay ghét em thì em cũng không biết trừ khi chính miệng họ nói ra. Cái gì em cũng nghi ngờ, nhất là về chuyện tình cảm. Vậy thì phải làm như thế nào em mới biết được tấm lòng anh ấy có đang mở ra để chào đón em? Những sự quan tâm của anh ấy dành cho em, em đã cảm nhận được và cảm thấy rất hạnh phúc nhưng mà em luôn băn khoăn không biết tình cảm của anh ấy dành cho em là dành cho một người em gái hay dành cho một người "đặc biệt" với anh ấy? (em gái giấu tên, gmail)
"Cần thăm dò thêm" là điều em cần làm trong tình trạng bán tín bán nghi như hiện nay. Còn "thăm dò" như thế nào thì tùy hoàn cảnh cụ thể của em mà em nghĩ ra. Chẳng hạn em có thể đo lường tình cảm của anh ấy bằng cách rủ anh ấy đi xem phim: "Em được bà chị tặng một cặp vé xem phim. Cuối tuần này anh đi xem với em không?". Tùy vào thái độ và câu trả lời của anh ấy, em hoàn toàn có thể biết được tâm ý của anh ấy mà.
Có ai đó nói tình yêu chuyển thành hôn nhân chẳng khác nào dịch một bài thơ sang văn xuôi, ý muốn nói tình yêu thơ mộng lãng mạn bao nhiêu thì hôn nhân thực dụng xù xì bấy nhiêu. Nếu thế ai dám lấy chồng lấy vợ hả anh? (dang thi thanh huong, lovemail)
Việc gì mà không dám! Trên thực tế chúng ta vẫn thường bắt gặp những bài thơ nhảm nhí nằm cạnh những áng văn xuôi tuyệt tác đó thôi. Chưa kể, trên đời chẳng thiếu gì những áng văn xuôi đầy chất thơ và cũng nhiều không ít những bài thơ đọc lên nghe trúc trắc ngọng nghịu gấp mấy lần văn xuôi.
Nhỏ bạn em có tật mê... đàn ông đẹp trai. Nhỏ đã có người yêu rồi, vậy mà bây giờ thấy anh chàng kia đẹp trai hơn người yêu của mình liền "đá" người yêu không đắn đo và chạy theo anh chàng kia. Không hiểu nhỏ giở "chiêu" gì mà anh chàng kia hiện nay trở thành người yêu mới của nhỏ. Anh thấy nhỏ đó là người thế nào? (le thi hong tham, gmail)
Nhỏ đó là người đáng thương! Vì nếu chọn người yêu chỉ theo tiêu chuẩn "đẹp trai" và không ngừng so sánh ngoại hình của bọn đàn ông với nhau thì chắc chắn hành trình yêu của nhỏ chưa dừng lại. Vì "ngoài trời còn có trời", ngoài người đẹp trai này còn có người đẹp trai khác. Nếu cứ cái đà này, chắc chắn nhỏ sẽ "đá" anh chàng hiện nay nếu một hôm nhìn thấy một anh chàng khác đẹp trai hơn. "Đá" riết như vậy, có ngày nhỏ sẽ... gãy chân. Đáng thương là ở chỗ đó!
Em mười sáu tuổi mà chưa có người yêu, anh Bồ Câu ơi. Trong khi bạn bè em đứa nào cũng có người yêu hết rồi. Thậm chí có đứa khoe mình có tới hai, ba mối tình. Tụi nó post hình tụi nó từng cặp đi chơi, đi ăn với nhau lên Facebook rầm rầm làm em thấy mình lạc lõng quá. Như vậy có phải em là đứa "không bình thường" không anh? (dinh tuyet nhung, yahoo)
Anh thì nghĩ ngược lại. Em chưa có người yêu là bình thường. Mười sáu tuổi mà có tới hai, ba mối tình mới là "không bình thường".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.