Vườn hồng: Nằm mơ thấy bị cướp điện thoại là điềm xấu?

19/03/2017 16:02 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, tối hôm em nằm mơ thấy em bị bọn cướp giật mất điện thoại. Đó là điềm xấu phải không anh? (luu thi tham van, yahoo)

Xấu gì đâu! Khi nào em không nằm mơ mà vẫn bị giật mất điện thoại, lúc đó mới xấu!
Anh ấy yêu em nhưng em không yêu anh ấy. Bây giờ anh ấy chính thức tỏ tình với em. Em phải làm sao hả anh? Em từ chối thì sợ anh ấy khổ! (nguyet thuy, hotmail)
Em không yêu anh ấy nhưng sợ từ chối thì sẽ làm anh ấy khổ. Nhưng không yêu mà nhận lời thì chính em sẽ khổ. Vậy em quyết định... ai khổ? Điều này tùy thuộc vào quan niệm sống của em: em sống vì hạnh phúc của mình hay vì hạnh phúc của người khác (lại là người em không hề yêu!). Chưa kể, tình yêu khác với lòng trắc ẩn như táo khác với nho. Đã yêu thì không cần lý do. Phải cần tới một lý do nào đó để gật đầu thì đó không phải là yêu, mà chỉ là làm từ thiện tình cảm!
Vườn hồng1
Minh họa: DAD
Em biết cô ấy có cảm tình với em. Nhưng không hiểu sao mỗi lần đi chơi với em bao giờ cô ấy cũng dẫn cô bạn thân của cổ đi theo. Khó hiểu quá anh Bồ Câu ơi! (truong van hoang, gmail)
Có gì đâu mà khó hiểu! Mỗi lần đi chơi với em, cổ phải đi hai người chứ hổng lẽ cổ ở nhà để cô bạn thân của cổ đi một mình!
Lần đầu tiên viết thư đến anh Bồ Câu. Có thể nói em thích đơn phương một cô gái cùng công ty nhưng em không nói ra được. Đến khi biết cô ấy có chuyện buồn, em nhắn tin an ủi động viên cô ta rất nhiều, nhưng cô ấy chỉ đơn giản trả lời em bằng một từ "dạ" rồi thôi. Theo đúng tâm lý thì nếu người ta thích mình, họ sẽ nói với mình nhiều hơn phải không anh? Rồi những lần đi chơi cùng anh em trong công ty, cô ấy có vẻ dè dặt khi nói chuyện với em. Những lúc đó ánh mắt cô ấy không hướng về em, dù chỉ một cái liếc nhìn. Em nhìn cô ấy suốt nhưng em thấy cô ấy chẳng mảy may nhìn em lấy một lần. Cô ấy cứ toàn nhìn đi đâu đó. Như vậy cô ấy chắc không thích em đâu anh nhỉ? Em chả thấy phía cô ấy có dấu hiệu gì đáp lại, vì vậy em không đủ dũng cảm bộc lộ tình cảm của mình với cô ấy. Anh có cách nào giúp em từ bỏ cái tình cảm đơn phương này được không. Em thấy mình tự ti về bề ngoài, gia cảnh, bản thân, cuộc sống... Đôi khi em cũng cố gắng nhủ mình còn hơn nhiều người nhưng em vẫn cứ mặc cảm anh à. Cứ suy nghĩ về bản thân là em thấy buồn quá. Mong anh hồi âm sớm cho em... (tin tran, gmail)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Trong tình yêu nói riêng và trong cuộc sống nói chung, yếu tố quan trọng hàng đầu là phải tự tin. Có thể ta sẽ thành công, có thể ta sẽ thất bại, nhưng ta không được mặc cảm. Nếu bản thân mình còn tự đánh giá thấp mình thì không ai có thể giúp mình được. Hoàn cảnh là thứ con người hoàn toàn có thể thay đổi. Vấn đề là tự mình phải tin vào điều đó, phải có ý chí và nỗ lực để vươn lên. Cô gái kia có thể không đáp lại tình yêu của em, đó là điều bình thường, vì có hàng trăm lý do để một người này không tìm thấy sự phù hợp nơi một người khác. Một người con trai giàu có cũng có thể thất tình. Một anh chàng bảnh trai vẫn có thể bị từ chối bởi một cô gái. Trái tim người con gái "đóng cửa" trước một người con trai đâu phải bao giờ cũng xuất phát từ việc người con trai đó có "bề ngoài, gia cảnh, bản thân" thấp kém. Anh tin, vào một ngày đẹp trời nào đó, em sẽ tìm thấy người con gái đồng cảm với mình. Ai cũng vậy thôi: đôi khi phải yêu "đơn phương" nhiều mối tình cuối cùng mới gặp được mối tình "song phương" như ý muốn!
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Tình yêu là chuyện không thể nào giấu được những người xung quanh phải không anh Bồ Câu? Em và nhỏ bạn cùng lớp hẹn nhau đi chơi mấy lần nhưng em sợ mọi người biết quá anh à. (bui tien thanh, gmail)
Đúng vậy. Tình yêu là chuyện tưởng có thể giấu được mà thôi. Trong khi tụi em nghĩ rằng cả lớp không ai biết tụi em hẹn hò với nhau thì... cả trường đều đã biết hết rồi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.