Vườn hồng: Tuổi nào thì có thể yêu?

02/07/2017 18:05 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em mười sáu tuổi rồi, đã có thể "yêu" được chưa ạ? (nguyen mai phuong, yahoo)

Có thể, nếu chỉ để “yêu”. Nhưng để “biết yêu” thì có lẽ cần trưởng thành hơn chút nữa!
Anh Bồ Câu ơi, tại sao có người sau khi chia tay lại tìm cách để bêu xấu người yêu trước đây của mình? (truong le thuy mien, gmail)
Có lẽ họ không nghĩ ra cách nào tốt hơn để bêu xấu chính mình bằng cách bêu xấu người mà mình đã từng yêu thương.
Anh Bồ Câu ơi, có bao giờ anh hình dung trên cõi đời này bỗng nhiên vắng bóng tình yêu không? Không có tình yêu thì cuộc sống có còn tồn tại không hả anh? (hoang cong khanh, hotmail)
Dĩ nhiên cuộc sống vẫn có thể tiếp diễn mà không cần tình yêu. Nhưng lúc đó sự tồn tại của loài người chỉ có tính chất bản năng như các loài vật khác. Chẳng hạn, “hoạt động tình yêu” lúc đó đơn thuần chỉ là “sự truyền giống” mà thôi!
Anh Bồ Câu ơi, làm thế nào để luôn luôn chứng tỏ mình là một người đáng yêu? (bui thanh tung, gmail)
Hãy tử tế với mọi người! Bởi không có gì có sức hấp dẫn lâu bền hơn lòng tốt!
Anh Bồ Câu ơi, anh ấy bảo anh ấy sẽ luôn ở bên cạnh em, luôn bảo vệ em, và khi cần anh ấy sẵn sàng đối đầu với cái chết. Như vậy anh ấy là người quá dũng cảm phải không anh? (vinh hang, gmail)
Anh không biết. Cái này tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể em à. Bởi theo như anh biết, đối đầu với một con cọp sống khó khăn và nguy hiểm hơn so với việc đối đầu với... một con cọp chết nhiều!
Có phải yêu là không bao giờ nói “rất tiếc”, như phát biểu của nhân vật Jennifer trong tiểu thuyết Chuyện tình của Erich Segal? (nha phuong, yahoo)
Có người vẫn nói "rất tiếc" đó thôi. "Rất tiếc" là đã... không yêu sớm hơn khi họ nhận ra tình yêu là điều quá đỗi tuyệt diệu!
Anh Bồ Câu ơi, anh có thích nghe nhạc không? Âm nhạc có vai trò như thế nào trong tình yêu hả anh? (mang vinh quang, lovemail)
Một vai trò cực kỳ quan trọng: Khi mặn nồng, ta thấy những gì người kia thốt ra đều du dương như âm nhạc; khi cãi nhau, âm nhạc giúp ta quên đi những gì người kia thốt ra.
Chào anh Bồ Câu! Em và bạn trai em mới quen nhau được một thời gian ngắn, nhưng em cảm thấy anh ấy không thương em thật lòng. Anh ấy không quan tâm em gì cả, em có than phiền với anh ấy về chuyện đó thì anh ấy bảo cho anh ấy xin lỗi và cứ theo hỏi em rằng anh nên làm gì. Theo anh, là anh ấy không biết cách quan tâm em hay anh ấy không thương em thật lòng. Anh Bồ Câu cho em lời khuyên nhé! (trang vo, gmail)
Thật khó để kết luận anh ấy ở trong trường hợp nào. Nếu căn cứ vào những gì em kể thì rõ ràng anh ấy có thiện chí muốn sửa sai. Anh nghĩ em nên tạo cơ hội cho anh ấy. Chừng nào em đã chân thành và thẳng thắn góp ý rồi mà anh ấy vẫn không thay đổi, lúc đó nghĩ đến "chất lượng tình cảm" của anh ấy cũng không muộn!
Bạn em mới quen nhau có sáu tháng đã đi đến hôn nhân. Quyết định như vậy có vội vàng quá không anh? (dinh thi bao, gmail)
Quyết định đó có bị xem là vội vàng hay không còn phải chờ xem hôn nhân của họ kéo dài đến bao lâu. Nếu gia đình bạn em sống đằm thắm đến sáu mươi năm thì cái quyết định của họ sau sáu tháng quen biết kia chẳng vội vàng chút nào. Còn hơn những cặp quen nhau đến sáu năm nhưng khi cưới về chỉ sống với nhau được có... sáu tháng!
Bạn em tuyên bố “sống là để yêu”. Nó nói vậy có đúng không anh? (ty ty, yahoo)
Ít ra cũng đúng hơn “sống là để... ăn”!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.