Xác cá sấu 6 mét nổi ở An Giang chỉ là tin đồn

05/10/2016 15:44 GMT+7

Vụ cá sấu nổi ở trên đoạn sông Hậu được cho rằng là ở An Giang đã gây xôn xao cư dân mạng nhưng thực chất đây chỉ là trò câu like.

Từ chiều tối ngày 5.10, trên mạng xã hội xôn xao với hình ảnh một xác cá sấu rất to nổi trôi lờ đờ trên dòng sông.

Những hình ảnh này được xác định do chủ nhân tài khoản Facebook mang nick Ngoc Phúc Nguyễn tải lên với lời bình: cá sấu nổi ở sông Cái, An Giang đó trời…, cháu ông Năm Chèo.

Hình ảnh và thông tin cá sấu đã thu hút nhiều lượt xem, like. Tuy nhiên khi cư dân mạng hỏi xác cá sấu ấy nổi ở đâu thì chủ tài khoản trả lời khá lập lờ: nổi trên đoạn qua sông Hậu.

Khi các cư dân mạng truy tiếp rằng sông Hậu đoạn nào thì chủ nhân cứ nói sông Hậu đó nằm ở An Giang, rồi nào là gần bờ kè…, rồi “hê” lên chia sẻ hình ảnh này cảnh báo cho người dân ra sông tắm.

Cũng có cư dân mạng nghi ngờ hình ảnh là giả mạo, ghép ảnh...

Hình ảnh lan truyền trên mạng khiến nhiều người lo lắng thực sự chỉ là tin đồn Ảnh: FB

Ngày 5.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Bành Thanh Hùng, Trưởng phòng bảo vệ rừng - Bảo tồn thiên nhiên, Chi cục Kiểm lâm nói thông tin xác cá sấu dài trên 6m nổi trên sông ở An Giang ồn ào trên mạng xã hội là thông tin không chính xác.

Ông Hùng cho biết, qua kiểm tra, thời gian gần đây không có xác cá sấu nào nổi trên sông, rạch ở An Giang. Như vậy, người đưa thông tin đó lên để đùa vui hoặc câu like.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.