Xây 3 nhánh nối cầu Nguyễn Tri Phương với đường Võ Văn Kiệt để giảm kẹt xe

Ngày 29.12, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) tổ chức khởi công xây dựng cầu nối giữa cầu Nguyễn Tri Phương (nối Q.5 với Q.8) và đại lộ Võ Văn Kiệt.

Công trình có tổng mức đầu tư 194,71 tỉ đồng, thời gian thi công 12 tháng.
Tham dự lễ khởi công có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang, Phó chủ tịch HĐND Trương Thị Ánh, Phó chủ tịch UBND Lê Văn Khoa, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải...

tin liên quan

Hơn 5.300 tỉ đồng xây cầu Thủ Thiêm 4
Ngày 1.12, thông tin từ UBND TP.HCM cho biết đã có văn bản giải trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối từ khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2) qua đường Nguyễn Văn Linh (Q.7).
Thay mặt chủ đầu tư, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn khẳng định, mục tiêu đầu tư công trình nhằm tổ chức giao thông thuận lợi để giảm ùn tắc tại các tuyến đường trong khu vực, đặc biệt là nút giao thông Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương, tăng hiệu quả khai thác của đại lộ Võ Văn Kiệt.
Đặc biệt, công trình sẽ giúp kéo giảm tình trạng kẹt xe trên các đường Hưng Phú, Chánh Hưng (Q.8), giao lộ Nguyễn Tri Phương – Trần Hưng Đạo (Q.5); giúp giảm áp lực giao thông từ các quận 7, 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh về trung tâm thành phố.
TP.HCM xây 3 nhánh nối cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt 1
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng trò chuyện với các công nhân tại buổi lễ khởi công Ảnh: Trung Dung
Về quy mô, công trình gồm 3 nhánh cầu, mỗi nhánh rộng 6,5 m. Trong đó, nhánh cầu N1 dài 122 m từ đại lộ Võ Văn Kiệt - phía huyện Bình Chánh đi lên cầu Nguyễn Tri Phương, nhánh N2 từ cầu Nguyễn Tri Phương xuống đại lộ Võ Văn Kiệt - phía Q.1 dài gần 150 m, nhánh N3 kết nối nhánh N1 và cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu (phía bên phải hướng từ Q.5 sang Q.8), vượt qua kênh Tàu Hủ và nối vào đường Ba Đình dài 176m.
Bên cạnh đó, dự án cũng làm đoạn đường dài 600m, rộng 6m phía ngoài dọc kênh Tàu Hủ cho 2 làn xe gắn máy; hệ thống cống thoát nước dọc thoát ra rạch Bến Nghé; cây xanh trên vỉa hè sát bờ kênh, thảm cỏ dưới dạ cầu phù hợp cảnh quan và hoàn chỉnh theo cấp đường; di dời hệ thống chiếu sáng hiện hữu lên vỉa hè xây dựng mới; xây dựng hệ thống báo hiệu đường bộ đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với quy mô đường.
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa lưu ý, việc thi công công trình trong điều kiện mặt bằng chật hẹp, đồng thời các tuyến đường lân cận vẫn cho phép xe lưu thông là rất khó khăn. Vì vậy, Sở GTVT phải phối hợp với chủ đầu tư để có phương án tổ chức thi công tốt, không gây ảnh hưởng đến đi lại của người dân. Ông Khoa cũng giao Trung tâm (chủ đầu tư) phải sớm hoàn tất các thủ tục, thiết kế, để mở rộng các cầu Kênh Tẻ, Chữ Y, Nhị Thiên Đường 1 để kéo giảm ùn tắc giao thông.
Cầu Nguyễn Tri Phương kết nối khu trung tâm thành phố với các đô thị phía Nam thông qua các đường Nguyễn Tri Phương – Chánh Hưng – Phạm Hùng – Nguyễn Văn Linh... Tuy nhiên, do không có đường nối nên các loại xe từ cầu muốn rẽ xuống đường Võ Văn Kiệt và từ Võ Văn Kiệt muốn lên cầu phải chạy đến giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Trãi để quay đầu xe. Đây là một trong những nguyên nhân khiến khu vực này thường xuyên kẹt xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.