Xe ben hoành hành trong khu dân cư

10/05/2017 10:02 GMT+7

Người dân sống ven đường Ngô Quyền, xã An Hòa, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) hiện rất khổ sở chịu cảnh khói bụi, ô nhiễm và mất an toàn giao thông, khi mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben nối đuôi nhau ầm ầm chạy qua.

Đường độc đạo thành đường độc địa
Những chiếc xe ben này của Liên hiệp HTX Dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Đồng Nai (Dona Coop), vận chuyển đất đá từ các mỏ đá ở khu vực Tân Cảng vào khu kinh tế mở Long Hưng (xã Long Hưng, TP.Biên Hòa).
Đường Ngô Quyền chạy qua trung tâm xã An Hòa, dài hơn 1 km, là con đường bộ duy nhất đủ rộng và chất lượng kết nối QL51 với khu kinh tế mở Long Hưng, nên đã trở thành tuyến đường vận chuyển vật liệu xây dựng chính. Hằng ngày, mới tờ mờ sáng, xe ben đã chạy ầm ầm trên đường, thường đi theo từng đoàn, khoảng 3 chiếc trở lên chạy nối đuôi nhau.
Anh Võ Minh Nhật, một người dân sống trên tuyến đường này nói: “Ngày nào cũng vậy, mới 5 giờ sáng là họ đã chạy rồi và chạy liên tục đến tối. Xe thì to, chở thì nặng nên mặc dù còn từ xa, xe chưa thấy đâu nhưng những âm thanh hãi hùng do bánh xe lăn trên nền đường tạo nên khiến ai cũng khiếp đảm. Người dân ở đây sống trong lo sợ, bất an, không biết tai nạn xảy đến với mình lúc nào”. Anh Nhật cho biết thêm: “Vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là thứ bảy, lượng xe chạy rất nhiều khiến đoạn đường qua chợ ùn tắc. Lực lượng công an xã, dân quân phải ra điều tiết giao thông, ngăn ngừa tai nạn”.
Kiến nghị nhưng không ăn thua
Trao đổi với Thanh Niên, ông Tăng Văn Giác, Phó chủ tịch UBND xã An Hòa, thừa nhận có tình trạng trên. Theo ông Giác, do đường Ngô Quyền là đường trung tâm của xã nên cư dân hai bên sinh sống rất đông đúc, ngoài trường học thì còn có cả chợ nên mật độ các phương tiện lưu thông cao, trong khi đó xe ben trọng tải lớn lại chạy thường xuyên và số lượng nhiều tạo thành từng đoàn gây mất an toàn giao thông.

tin liên quan

Sống ngột ngạt bên những mỏ đá
Nhiều hộ dân sống gần các mỏ đá Hóa An, Hố Hành ở xã Cam Phước Đông (TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) đang đối mặt với cảnh ô nhiễm bụi, tiếng ồn.
Ông Giác cho biết thêm từ năm 2012 UBND xã An Hòa đã có văn bản kiến nghị lên UBND TP.Biên Hòa yêu cầu lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ, quy định lại giờ lưu thông như cấm xe ben chạy trong các khung giờ cao điểm. Tháng 2.2017, UBND xã An Hòa tiếp tục kiến nghị lên UBND TP.Biên Hòa, sau đó UBND TP.Biên Hòa đã ra văn bản đề nghị Dona Coop phải chấp hành nghiêm chỉnh luật Giao thông đường bộ, thường xuyên tưới nước, quét dọn vệ sinh đường Ngô Quyền, xếp hàng hóa lên các xe chở hàng không được vượt quá tải trọng cho phép, chạy đúng tốc độ quy định, giữ đúng cự ly tối thiểu giữa các xe, không để vật liệu xây dựng rơi vãi trên đường, tránh tình trạng mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Đồng thời UBND TP.Biên Hòa cũng chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa thường xuyên kiểm tra tình hình an ninh trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Ngô Quyền, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định. Tuy nhiên thực tế đến nay những chỉ đạo đó vẫn chưa ăn thua gì với tình hình thực tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.