Xe chở cát phá đường từ Nha Trang đi Đà Lạt

11/07/2017 08:32 GMT+7

Gần đây, nhiều bạn đọc phản ánh việc QL27C từ điểm tiếp giáp QL1 tại Cầu Lùng, H.Diên Khánh (Khánh Hòa) đi Đà Lạt xuất hiện nhiều vết nứt, thậm chí cả “ổ gà, ổ voi”.

Một trong những nguyên nhân trực tiếp gây nên sự xuống cấp nhanh chóng của tuyến đường là tình trạng quá tải từ xe chở vật liệu xây dựng, chủ yếu là xe chở cát lấy từ sông Chò.
Ông Trần Đình Diệu, Giám đốc Công ty CP quản lý và xây dựng đường bộ Khánh Hòa, đơn vị trực tiếp quản lý, bảo trì tuyến đường này, cho biết: “Tuyến QL27C từ Khánh Hòa đi Đà Lạt đã đưa vào sử dụng 10 năm nay, lại bị ảnh hưởng nặng từ các trận lũ hồi cuối năm 2016 nên việc bong tróc là điều khó tránh khỏi, song “thủ phạm” chính vẫn là các loại xe tải chở đất, đá xây dựng, nhất là xe chở cát từ sông Chò. Nhiều ổ gà vừa vá xong, chỉ qua một đêm có thể thấy “tróc” rất rõ ngay chỗ vừa vá do xe chở cát nặng, lại để nước chảy như tưới liên tục trên đường”.

tin liên quan

Lo ngại nhà máy xi măng nằm gần khu dân cư
Hơn 60 hộ dân ở ấp Lộc Thành, xã Lộc Thuận, H.Bình Đại (Bến Tre) vừa gửi đơn tới Báo Thanh Niên kêu cứu việc chính quyền cho xây dựng nhà máy xi măng cạnh khu dân cư.
Ông Tạ Thanh Tình, Trưởng chi cục Quản lý đường bộ III.3, xác nhận thêm: “Chúng tôi cho rằng đây là tuyến quốc lộ “nóng” nhất hiện nay tại khu vực nam Trung bộ về tình trạng quá tải do xe chở vật liệu xây dựng gây nên”. Theo số liệu kiểm tra của chi cục, từ Km 9 - Km 25 trên tuyến QL27C xuất hiện 7 vị trí đấu nối, tức các đơn vị vận tải hoặc các công trình xây dựng tự ý “mổ” ngang đường để chở vật liệu cho… dễ.
Theo ông Tình, việc mở các vị trí đấu nối tại các điểm trên quốc lộ phải được Bộ GTVT đồng ý, nhưng các điểm mới đấu nối trên tuyến đường này đều không xin phép. Vì vận chuyển dễ dàng từ các điểm đấu nối nên các loại xe tải cứ thế tấp nập trên đường.
Để tránh sự kiểm tra của thanh tra giao thông, phần lớn xe chở cát đều hoạt động vào ban đêm. Tuy nhiên một số xe vẫn chạy ban ngày, bất chấp lực lượng kiểm tra thường xuyên có mặt trên tuyến đường này.
“Chúng tôi đã có ý kiến về việc này với các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa. Các đơn vị chức năng của tỉnh phải kiểm tra, xử lý các phương tiện chở cát vi phạm này”, ông Tình nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.