Xe chở tôn 'tử thần' vẫn ngông nghênh chạy trên đường Đà Nẵng

28/09/2016 08:32 GMT+7

Vì chở tấm tôn quá cồng kềnh, người đàn ông trên chiếc xích lô vừa đạp vừa hét lớn để người tham gia giao thông nhường đường.

Khoảng 11 giờ 15 phút ngày 27.9, nhiều người đi đường một phen hú vía khi chiếc xích lô chở tấm tôn dài khoảng 5 m di chuyển khá nhanh trên đường Lý Thái Tổ (TP.Đà Nẵng).

Vừa đạp xe, người đàn ông vừa hét lớn “lên vỉa hè đi, đừng đứng dưới lề đường”. Nhiều người đang dừng bên đường ngoái đầu thấy chiếc xích lô chở tấm tôn 2 đầu không bọc giấy an toàn, để lộ nếp cắt sắc lẻm đã luống cuống cho xe chạy lên vỉa hè.

Ngông nghênh dành phần lớn làn đường để lưu thông ẢNH: HOÀNG SƠN

Khi vào nút giao với Hùng Vương – Hoàng Hoa Thám đông đúc phương tiện, người đàn ông đạp xích lô tiếp tục hô hoán để mọi người nhường đường rồi nghênh ngang dành phần lớn mặt đường để đi tiếp.

Trong ngày 27.9, PV Thanh Niên đã khảo sát trên nhiều tuyến đường TP.Đà Nẵng và ghi nhận, “xe tử thần” chở các loại vật liệu như: tôn, kính, ống thép… vẫn hoạt động ngang nhiên.

Tại các xưởng cán tôn trên đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Thọ, Trường Chinh… xe ba gác dùng kể chở tôn khi nào cũng sẵn sàng 2-3 chiếc để chở hàng cho khách.

Trung tá Phan Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng) cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã xử lý 864 trường hợp, thu giữ 196 xe “mù” (không biển số, không đèn, không còi…), xử lý 239 trường hợp và thu giữ 185 xe cũ nát, 11 xe tự chế…

Tấm tôn dài không được bọc giấy an toàn khiến nhiều người rùng mình vì tấm tôn không khác gì lưỡi dao ẢNH: HOÀNG SƠN

Đơn vị cũng đã xử lý 614 xe cồng kềnh, xe ba gác kéo chở các loại vật liệu gây nguy hiểm cho người đi đường…

“Ngay từ đầu năm, xác định xe cũ nát, xe chở cồng kềnh gây nguy hiểm cho người đi đường nên lực lượng đơn vị đã tập trung tại các chợ đầu mối để xử lý. Biết các loại xe cũ nát, xe tự chế thường hoạt động vào sáng sớm (từ 4 giờ sáng trở đi), chúng tôi đã huy động lực lượng từ các đội, bộ phận hành chính để xử lý. Vừa qua, trước thông tin một em nhỏ tử vong do xe chở tôn gây ra, chúng tôi đã tăng cường xử lý các trường hợp xe chở cồng kềnh các loại vật liệu: tôn, sắt thép…”, trung tá Thương nói.

Theo trung tá Thương do vừa mới tập trung ra quân xử lý nên số liệu mới nhất trong các ngày gần đây vẫn chưa được cập nhật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.