Xe đạp không sợ cán đinh

11/05/2017 22:31 GMT+7

Bị thủng lớp xe là sự trải nghiệm rất khó chịu đối với bất kỳ ai đi xe đạp. Tuy nhiên, điều này sẽ sớm đi vào dĩ vãng, cùng với nó là cái bơm xe đạp cùng bộ dụng cụ vá xe cũng chỉ còn trong sách lịch sử mà thôi.

Thông tin này được đăng tải trên tờ Dailymail để mô tả về thiết kế độc đáo dành cho bánh xe đạp không cần ruột xe bằng cao su bơm khí bên trong. Đó sẽ là những bánh xe bằng nhựa dẻo, nhưng cứng chắc để chịu được tải trọng của xe và của người ngồi trên xe.
Bánh xe trong tương lai sử dụng các thanh nhựa nhiệt dẻo, dạng vật liệu tổng hợp linh hoạt khi nung nóng và cứng lại khi làm mát, các thanh nhựa nhiệt dẻo này sẽ từ trung tâm toả ra liên kết với vành lốp cao su bên ngoài, chúng có khả năng hấp thu chấn động nhờ vậy xe lăn bánh một cách êm ái không khác bánh xe bơm hơi hiện nay. Cũng vì không sử dụng ruột xe truyền thống phải bơm khí cho nên chúng không hề ngán ngại những mảnh thuỷ tinh vỡ sắc lẹm hoặc cây đinh cứng ngắc sẵn sàng chọc thủng lớp xe kiểu cũ.
Một thế mạnh khác của bánh xe kiểu mới là giảm được ma sát giữa lốp xe và mặt đường nên người đạp xe ít tốn sức. Bên cạnh đó nhà sản xuất Bridgestone cơ sở ở Tokyo nơi sản xuất sản phẩm này còn cho biết chúng rất thân thiện môi trường vì bánh xe được tạo ra từ các vật liệu tái chế.
Bánh xe không sợ thủng này đang trong giai đoạn hoàn thiện thử nghiệm, hãng Brigestone tin rằng chúng sẽ có mặt trên thị trường muộn nhất là vào năm 2019.
Thiết kế bánh xe đạp mới thực ra là dựa trên công việc có trước của công ty khi đưa ra khái niệm Air Free dành cho bánh xe hơi và một số phương tiện cơ giới khác. Chúng bắt đầu phát triển từ năm 2011, đến 2013 đã có phiên bản 2.0, giúp cho những xe trọng lượng nhẹ có thể đi được tốc độ 60km/giờ.
Bánh xe kiểu mới cũng giúp giảm tổn thất năng lượng do cách tiếp xúc tiến bộ với mặt đường, bất kể chúng dùng xăng, dầu, điện hoặc sức đạp của con người.
Tuy nhiên giá thành sản phẩm vẫn chưa được hãng Brigeston tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.