Xe khách Tết tăng giá 60%

24/01/2017 18:05 GMT+7

Báo cáo của Sở GTVT Hà Nội lên UBND TP cho biết, việc một số doanh nghiệp vận tải tăng giá sốc vé xe khách dịp tết tới 60% do phải phụ thu chiều rỗng, bù đắp chi phí.

Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở GTVT và Sở Tài chính đã thực hiện kiểm tra việc kê khai giá với các doanh nghiệp trong dịp tết.
Báo của của đoàn kiểm tra liên ngành cho biết, tại bến xe Giáp Bát và bến xe Gia Lâm trong dịp cao điểm tết Nguyên đán 2017 đã tiếp nhận bản kê khai giá (đã được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận) để giám sát việc thực hiện bán vé, niêm yết giá theo hồ sơ kê khai giá cước của 21 doanh nghiệp đề nghị tăng giá.
21 doanh nghiệp này có trụ sở chính đóng trên các tỉnh, thành phố khác với tỷ lệ tăng giá cước từ 7-60%. Hồ sơ kê khai của các doanh nghiệp này đều thực hiện kê khai giá theo hướng dẫn của Thông tư liên tịch 152 của Bộ Tài Chính và Bộ GTVT. Lý do điều chỉnh tăng giá là do phụ thu một chiều chạy rỗng, doanh thu không đủ bù đắp chi phí.
Trong đó có một số đơn vị có tỷ lệ tăng cước cao như Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Thuận Ý - Gia Lai, tỷ lệ tăng cước là 60%, thực hiện từ ngày 19.1 (đầu Gia Lai) đến ngày 25.1 và từ ngày 31.1 (đầu Hà Nội) đến ngày 6.2; Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân - Đà Nẵng, tỷ lệ tăng cước là 59%, thực hiện từ ngày 18.1 (đầu Đà Nẵng) đến ngày 27.1 và từ ngày 28.1 (đầu Hà Nội) đến ngày 12.2; Công ty TNHH Vận tải hành khách Cao Nguyên - Buôn Mê Thuột, tỷ lệ tăng cước là 60%, thực hiện từ ngày 15.1 (đầu Buôn Mê Thuột) đến ngày 25.1 và từ ngày 31.1 (đầu Hà Nội) đến ngày 14.2; hợp tác xã Vận tải Dịch vụ Du lịch Sài Gòn - TP.HCM tỷ lệ tăng cước là 60%, thực hiện từ ngày 29.1 đến ngày 18.2.
Vé xe tết loại thường ế khách
Ngày 18.12, Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông (TP.HCM) tổ chức mở bán vé xe Tết Đinh Dậu 2017 đối với loại vé ủy thác (doanh nghiệp (DN) vận tải ký hợp đồng ủy thác cho bến xe bán) cho các tuyến đi khu vực miền Trung, miền Bắc.
Theo báo cáo, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội cơ bản thực hiện đúng theo các quy định hiện hành, các bến xe đều nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tuyến cố định có trụ sở trên địa bàn TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đã tiếp nhận 5 hồ sơ kê khai giá của doanh nghiệp tuyến cố định, trong đó có 2 doanh nghiệp tăng giá từ 7-8% đã được Sở tiếp nhận.
Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp không tăng giá, thu giá cao hơn giá kê khai, niêm yết giá vé và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách cao trong dịp tết để thu cao hơn mức giá đã kê khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.