Xem World Cup mùa cúp điện!

17/06/2010 00:54 GMT+7

Chưa mùa World Cup nào mà các tín đồ của môn thể thao vua lại khổ sở như năm nay vì điện cúp liên tục. Không chỉ theo dõi lịch thi đấu, người ta còn phải cập nhật thêm… lịch cắt điện của EVN để tìm nơi xem bóng đá!

18 giờ 30 phút tối 14.6, trận cầu được trông đợi giữa Hà Lan - Đan Mạch mới diễn ra được khoảng 30 phút thì điện phụt tắt suốt đoạn đường từ UBND phường Quan Hoa đến ngõ Chùa Hà (Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Toàn ở ngõ 260 Cầu Giấy phải lóc cóc đạp xe xuống nhà bạn ở khu tập thể Học viện Báo chí tuyên truyền để xem tiếp trận đấu. Nhưng chỉ được khoảng 15 phút, điện ở đây cũng mất nốt.

Đến khi con gái gọi đến, bảo ở nhà đã có điện trở lại thì trận đấu đã đi đến phút 80. Ông hậm hực: “từ đầu giải đến giờ chẳng ngày nào được xem trọn vẹn một trận đấu vì điện đóm tậm tịt”.

Hai từ “phát điên” là bức xúc của anh Nguyễn Văn Nghĩa ở khu Tập thể Cán bộ viện cơ khí, Mỹ Đình khi trận Bờ Biển Ngà - Bồ Đào Nha bị gián đoạn mất hơn 20 phút trong hiệp 2 vì mất điện.

“Đang bực mình vì Bồ Đào Nha chơi yếu thế thì điện mất, đúng là phát rồ, thằng con lại quấy khóc, mình bực quá phát cho mấy cái vào mông”, anh Nghĩa ngượng nghịu nói.

Rạng sáng qua, khi trận đấu được coi là ẩn số giữa Bazil và CHDCND Triều Tiên chưa diễn ra, toàn khu dân cư tổ 16, 17, 18, 19 (thị trấn Cầu Diễn - Từ Liêm, Hà Nội) đã chìm sâu trong bóng tối.

Cúp điện kéo dài từ lúc 22 giờ 30 đêm 15.6 đến tận hơn 2 giờ sáng hôm sau, khi trận đấu sắp kết thúc khiến cả người dân lẫn fan bóng đá phát sốt.

Phụ nữ và trẻ con không ngủ được đổ ra đường tránh nóng, còn cánh đàn ông, thanh niên mê bóng đá di tản đến các quán café có máy nổ, ở nhà thì họ cũng chẳng ngủ được vì nóng bức.

Theo thông báo, điện chỉ bị cắt luân phiên nhưng 3 ngày qua, cả khu Ngọc Đại, xã Đại Mỗ, H.Từ Liêm hầu như đêm nào cũng tối thui, thi thoảng mới có ánh đèn do chạy máy nổ hoặc bình ắc quy, xóm làng thưa vắng hẳn vì người người, nhà nhà rủ nhau đi tránh nóng và tìm chỗ xem bóng đá.

Anh Nguyễn Ngọc Tía, ở nhà số 08 nói: “Xem bóng đá mà cứ như chạy giặc, đến là khổ”. Còn anh Nguyễn Văn Tôn nhà ở khu Kim Liên kể: “ Mình có con nhỏ, mất điện, cháu bé không ngủ được quấy khóc, mẹ bế, bố quạt mà vẫn khóc ngằn ngặt. Hôm Đức gặp Australia lúc 1 giờ 30, tôi đi xem vì mình hâm mộ đội Đức. Thế là vợ nổi cáu, đến là khổ”.

Nhiều gia đình ca thán có lẽ World Cup này là mùa bóng đá tốn kém nhất về mọi phương diện. Ngoài sắm sửa tivi mới để xem cho rõ, còn phải mua thêm máy nổ, thiết bị lưu điện, ắc quy, quạt máy... tính sơ sơ cũng tròm trèm 20 triệu.

Chị Phạm Thanh Hải, nhà ở ngõ 168 đường Kim Giang cho biết: “Cả hai vợ chồng đều rất thích World Cup, đầu mùa đã phải chi hơn chục triệu đồng để mua ti vi mới. Nào ngờ điện mất suốt, ti vi mới cũng ế chỏng chơ, vợ chồng đèo nhau khắp các quán bia hơi, café vừa tránh nóng vừa để xem đá bóng. Có hôm nóng quá, phải thuê khách sạn với giá 500.000 đồng một đêm để ngủ vì ở nhà mất điện”.

Trần Đan - Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.