Xét xử vụ Dương Tự Trọng: Các bị cáo khai chi tiết về việc đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn

07/01/2014 10:59 GMT+7

(TNO) Hoàng Văn Thắng kể về quá trình phạm tội của mình và khai nhận: bị cáo có tham gia vào việc đưa Dương Chí Dũng trốn ra nước nước ngoài.

(TNO) Bị cáo đầu tiên đứng trước vành móng ngựa trong phần xét hỏi của vụ án Dương Tự Trọng là Hoàng Văn Thắng (nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an thành phố Hải Phòng).

>> Dương Tự Trọng phủ nhận mình phạm tội như cáo trạng>> Vụ Dương Tự Trọng giải cứu Dương Chí Dũng - Kỳ 2: Những mắt xích của thế giới ngầm
>> Vụ Dương Tự Trọng giải cứu Dương Chí Dũng - Kỳ 1: Lụy tình máu mủ, vướng vòng lao lý
>> Ông Dương Tự Trọng bị điều tra việc sử dụng CMND giả

Hoàng Văn Thắng kể về quá trình phạm tội của mình và khai nhận: bị cáo có tham gia vào việc đưa Dương Chí Dũng trốn ra nước nước ngoài. Trong quá trình đưa đi trốn, bị cáo có quen biết với tất cả các bị cáo và Dương Chí Dũng. Riêng Dũng “Bắc Kạn” không biết.

Bị cáo Hoàng Văn Thắng thừa nhận khoảng 18 giờ ngày 17.5.2012 nhận được một cuộc điện thoại nói lên phòng làm việc của anh Trọng để bàn việc. Hoàng Văn Thắng xác định đó là Phó giám đốc Công an Dương Tự Trọng. Khi lên chỉ gặp Trọng và vị cấp trên này nói anh Dũng bị bắt và nhờ chở đi giải quyết. Trước khi lái xe lên Hà Nội, Dương Tự Trọng sai Hoàng Văn Thắng đi đón Phạm Minh Tuấn ở Xí nghiệp Bạch Đằng.

Quá trình đi, Hoàng Văn Thắng lại nhận được một cuộc điện thoại bảo đến phố Nối (tỉnh Hưng Yên) thì dừng lại gặp Dương Tự Trọng và Vũ Tiến Sơn. Khi gặp, Sơn đưa cho Hoàng Văn Thắng 1 chiếc túi nilon và bảo đưa cho Dương Chí Dũng. Sau khi nhận túi nilon, Hoàng Văn Thắng tiếp tục chở Phạm Minh Tuấn lên Hà Nội đón Dương Chí Dũng. Khi đến nhà Hoàng Kim Nhung theo địa chỉ Dương Tự Trọng đưa cho, Hoàng Văn Thắng đỗ xe ngoài đợi còn Phạm Minh Tuấn vào nhà đón Dũng.

Khi đón được Dương Chí Dũng thì chiếc xe khởi hành về Quảng Ninh. Đến nhà ông Hoàng Văn Cường thì Phạm Minh Tuấn đưa Dương Tự Trọng vào. Khoảng 30 phút sau thì Phạm Minh Tuấn ra và cả 2 về Hải Phòng. Đến 21.5, Dương Tự Trọng nhờ Hoàng Văn Thắng đưa Dương Chí Dũng vào miền nam và dặn để điện thoại ở nhà, mua điện thoại mới dùng sim rác. Trọng có nói với Thắng là sẽ đi cùng Nguyễn Trọng Ánh vì người này lo xe đi lại. Sau đó, cả hai đi xuống Quảng Ninh đón Dương Chí Dũng để đưa vào miền nam theo Quốc lộ 1.

Trên đường đi, Đồng Xuân Phong gọi điện cho Nguyễn Trọng Ánh hướng dẫn đi về địa phận huyện Củ chi. Khi đi tới trung tâm TP.HCM, bị cáo Hoàng Văn Thắng, Dương Chí Dũng, Nguyễn Trọng Ánh, Đồng Xuân Phong và một người tên Vinh đổi sang chiếc xe 4 chỗ để đi về Củ Chi. Tối 23.5, chiếc xe của Hoàng Văn Thắng vào tới Củ Chi. “Trong quá trình vào miền nam, Dương Chí Dũng không nói gì mà chỉ nằm nghỉ ngơi trên xe. Trong quá trình đi, bị cáo mua 2 sim rác và Vũ Tiến Sơn có biết và thường xuyên gọi điện vào 2 số này. Còn việc, Dương Tự Trọng có biết hay không thì bị cáo không hay”, Hoàng Văn Thắng nói. Đối chiếu lời khai của Hoàng Văn Thắng, Nguyễn Trọng Ánh cho biết: “bị cáo được đưa 1 chiếc điện thoại và có sim sẵn trong đó. Trong quá trình vào nam, bị cáo chủ yếu ngủ. Khi có người gọi thì bị cáo đưa cho anh Hoàng Văn Thắng nhưng không nghe của ai cả".

Kết thúc phần xét hỏi bị cáo Hoàng Văn Thắng, HĐXX bước sang xét hỏi đối với Phạm Minh Tuấn (53 tuổi, nguyên Giám đốc Xí nghiệp Bạch Đằng).

 Toàn bộ lời khai của bị cáo này trùng khớp với bị cáo Hoàng Văn Thắng. Tuy nhiên Phạm Minh Tuấn khẳng định: “Khi đi vào nhà ông Cường để gửi Dương Chí Dũng, bị cáo không nói đi Móng Cái mà chỉ giới thiệu với chủ nhà rằng, đây là anh Dũng anh trai anh Trọng".

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.