Xôn xao ‘viên ngọc lấy từ bụng ếch trị giá tiền tỉ’

26/05/2016 09:32 GMT+7

Những ngày qua, nhiều người truyền tai nhau tin một nhóm người có viên “ngọc quý ” lấy ra từ bụng con ếch.

Lần theo những tin đồn này, PV Thanh Niên tìm gặp một người tự giới thiệu tên Nguyễn Văn Hiếu (ở xã Hòa Phong, H.Tây Hòa, Phú Yên).
Theo lời Hiếu, cách đây chừng một tháng, Hiếu cùng nhóm bạn vào rừng Ea Sô thuộc H.Ea Kak (Đắk Lắk) để bẫy đú (dụng cụ dùng để bắt cá, ếch, rắn...) dọc suối và bẫy được một con ếch nặng 0,7 kg. Hiếu tặng con ếch cho nhóm bạn chuyên đi rừng và khi làm thịt ếch thì những người này phát hiện viên ngọc.
VIDEO: Viên ngọc trong bụng ếch gây xôn xao
“Tôi vào mạng internet tra cứu, đối chiếu, so sánh. Nhìn trên mạng, tui thấy nó giống một vài viên ngọc quý đang rao bán. Viên giống như vậy, họ rao bán với giá 32 tỉ đồng”, Hiếu nói.
Theo quan sát của chúng tôi, viên “ngọc quý” này giống như viên bi đồ chơi của trẻ em. Khi chúng tôi hỏi định bán giá bao nhiêu thì Hiếu nói “hơn 5 tỉ đồng” và cho biết đã có nhiều người tìm đến hỏi mua.
“Có người trả hơn 1 tỉ đồng. Họ trả xong bảo tôi cùng vào TP.HCM giám định chính xác là ngọc thì mới mua. Tụi tui sợ bị lừa nên không đi. Một người khác ở Hà Nội đã vào tận nhà tôi trả giá hơn 1 tỉ đồng, nhóm chúng tôi đồng ý bán nhưng họ trở về Hà Nội, rồi đi công tác nên chưa vào để giao tiền”, Hiếu nói và cho biết mới đây có nhờ một người ở Gia Lai chuyên kinh doanh đá quý mai mối với khách hàng Trung Quốc để bán.
“Họ dự định trong tháng 6 sẽ đến Phú Yên để xem hàng, rồi mới thương lượng. Hình ảnh tôi đã chuyển qua Zalo cho họ xem rồi”.
Trong khi đó, đến giờ vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy có người hỏi mua “ngọc quý” và trả giá tiền tỉ. PV cũng đã tra cứu trên mạng nhưng không tìm thấy viên ngọc nào giống như viên “ngọc quý” mà Hiếu đưa xem.
Gửi các hình ảnh đã chụp cho một chuyên gia về ngọc thì ông này khẳng định: “Nếu ngọc nằm trong con vật thì không bao giờ có hình thù tròn như viên bi được, bề mặt bên ngoài phải có lồi lõm, không đều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.