Xót xa cảnh một mình thui thủi trong bệnh viện

19/01/2017 10:02 GMT+7

Vì gia cảnh khó khăn nên Nguyễn Trường Duy (17 tuổi, trú thôn 6, xã Bình Dương, H.Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) phải tự chăm sóc mình ở bệnh viện để mẹ kiếm tiền chạy thận cho em.

Đầu tháng 2.2016, khi đi học về Duy bỗng dưng bị mờ mắt, toàn thân nóng ran. Thấy con kêu mệt, bà Nguyễn Thị Sang (mẹ Duy) đưa đi khám thì được các bác sĩ kết luận Duy bị hở van tim. Bà Sang tiếp tục đưa Duy ra Huế để khám lại thì nhận thêm kết quả Duy mắc bệnh suy thận.
Qua mấy tháng điều trị, bệnh tình của Duy chuyển biến phức tạp. Từ nặng 56 kg, hiện Duy chỉ còn hơn 40 kg. “Bệnh suy thận của em đã bước sang giai đoạn khó nên phải chạy thận 3 lần/tuần để đảm bảo hoạt động đào thải của cơ thể.
Hằng ngày em còn phải uống thuốc trợ tim và cứ 1 tuần 1 lần phải hút dịch trong phổi, bụng, nếu không sẽ không thở được”, Duy khó nhọc nói.

tin liên quan

Khánh kiệt vì ung thư
Anh Trình Ngọc Giác (32 tuổi) ở thôn Mỹ Phú, xã Hòa Mỹ Tây, H.Tây Hòa, Phú Yên, là công nhân một công ty điện tử ở Q.Thủ Đức, TP.HCM. Cuối tháng 4.2016, anh Giác thấy đau ở vùng bụng, đi khám thì phát hiện bệnh ung thư đại tràng giai đoạn 3.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Nguyễn Trường Duy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến Nguyễn Trường Duy trong thời gian sớm nhất.
Hoàn cảnh gia đình Duy hết sức khó khăn. Ba Duy bỏ đi khi em chưa sinh ra. Mẹ Duy làm đủ nghề để nuôi em khôn lớn và cho em được học hành đàng hoàng.
Mẹ Duy nói: “Mỗi lần chạy thận tốn khoảng 1 triệu đồng cộng thêm tiền thuốc thang uống kèm. Mỗi tuần 3 lần, hết khoảng 3 - 4 triệu đồng. Tôi phải đến xã để xin vào hộ nghèo năm 2017 và được duyệt vào danh sách hộ nghèo. Tiền chạy thận giảm còn 500.000 đồng/lần. Thế nhưng với gia đình tôi, 3 - 4 triệu đồng/tuần là số tiền quá lớn. Trong nhà chẳng có gì để bán, chỉ còn cái nhà cấp 4 để ở”, bà Sang nói trong nước mắt.
Để có tiền cho con tiếp tục chạy thận, mẹ Duy phải về quê làm nghề bán cơm. Còn Duy một mình ở bệnh viện và tự lo. Bác sĩ Trương Bửu Kiếm, người trực tiếp điều trị, cho biết Duy hiện mắc nhiều chứng bệnh nên phải thường xuyên dùng các thuốc trợ tim, chạy thận…, đặc biệt phải thường xuyên dùng thuốc kiểm soát huyết áp, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
“Chi phí thay thận trên dưới 300 triệu đồng là số tiền quá lớn. Có bán nhà, bán đất cũng chẳng đủ, lại chẳng vay được ai nên tôi quyết định cho con chạy thận để duy trì, được lần nào hay lần nấy”, bà Sang bật khóc.

tin liên quan

Bất hạnh ập lên một phụ nữ nghèo
Suốt 40 năm qua, hầu như cuộc sống của chị Nguyễn Thị Thúy, ngụ xã Phú Riềng, H.Phú Riềng, tỉnh Bình Phước chưa có lấy một ngày vui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.