Xót xa cảnh vợ chồng già bệnh nặng, không tiền chữa trị

Mạnh Cường
Mạnh Cường
22/01/2019 10:36 GMT+7

Đó là hoàn cảnh thương tâm của vợ chồng ông Phạm C (67 tuổi, ở thôn Đại Mỹ, xã Đại Hưng, H.Đại Lộc, Quảng Nam) và bà Lê Thị Hữu (62 tuổi).

Bà Hữu cho biết ông bà quen nhau và nên duyên vợ chồng vào năm 1976, có với nhau được 7 người con. Tưởng rằng cuộc sống sẽ bình lặng, nhưng rồi tai họa liên tiếp ập xuống. Ông C vốn là một cựu chiến binh, trước đó do bị tai nạn nên sức khỏe yếu dần, thường xuyên đau ốm. Gánh nặng mưu sinh dồn hết lên vai vợ, phải chạy ăn từng bữa.
Hơn 5 năm trước, ông C phát hiện mình bị bệnh gan, phải nằm một chỗ. Để có tiền khám và điều trị bệnh cho chồng, bà Hữu phải đem bán các món tài sản đáng giá, kể cả đất vườn. Đến nay, “gia tài” của họ chỉ còn ngôi nhà cấp 4, ngày ngày trông chờ vào nguồn chu cấp của con cái nhưng ai cũng quá nghèo.
Bà Hữu chẳng ngại bất cứ công việc gì, dù nặng nhọc đến đâu, miễn là có tiền lo thuốc thang cho chồng. Nhưng họa vô đơn chí, trong lúc đang làm đồng, bà bất ngờ ngã quỵ, khi tỉnh dậy thì thấy mình đã nằm trong bệnh viện với căn bệnh tai biến. “Mỗi đợt điều trị cho chồng kéo dài, chi phí tốn kém, gia đình phải vay mượn hơn 30 triệu đồng. Còn bản thân tôi giờ lại phải nằm một chỗ, không còn khả năng lao động. Không biết món nợ này khi nào mới trả nổi được...”, bà Hữu nghẹn ngào.
Ở vùng núi Đại Hưng, cái nghèo đeo bám nhiều gia đình, mà chuyện nhà bà Hữu lại càng đặc biệt. Láng giềng cũng chỉ giúp đỡ dăm bữa nửa tháng, vì ai cũng khó. Nhiều người len lén lau nước mắt khi nhìn cảnh người vợ phải ngồi xe lăn để chăm sóc chồng bệnh nặng...
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ vợ chồng ông Phạm C; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông C trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.