Xúc động 3 cha con đứng trước khu cách ly hát cho vợ, mẹ nghe ngày tết

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
17/02/2021 09:12 GMT+7

Năm nay, lần đầu tiên nhiều người phải “ăn tết” trong khu cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19 . Đoạn clip ghi lại hình ảnh 3 cha con đến trước khu cách ly hát cho vợ - mẹ nghe khiến nhiều người rưng rưng.

Mấy ngày nay, cư dân mạng chia sẻ nhiều hình ảnh dễ thương ở các khu cách ly phòng Covid-19, nhưng đoạn clip ngay sáng mùng 1 tết khiến nhiều người thả tim và chia sẻ nhiều nhất. “Sáng mùng 1 tết, chồng nhớ vợ, con nhớ mẹ. 3 cha con xách theo chiếu để trải và loa đài rồi đứng ngoài hát cho vợ, mẹ nghe. Chồng nhìn thấy vợ, con được nhìn thấy mẹ”, tài khoản Trang Trang viết.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 18.2: Thêm 18 ca mắc mới, nguy cơ lấy nhiễm vẫn đang rất cao

Người quay clip cũng là vợ, là mẹ

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, đoạn clip được phát trực tiếp tại ban công của Trường THCS Chu Văn An (TP.Chí Linh, Hải Dương), một trong những khu cách ly tập trung tại Hải Dương. Nhiều người không khỏi xúc động và để lại lời động viên đến những người đang ở trong khu cách ly.
Chia sẻ với PV Thanh Niên, chị Lâm Thị Quỳnh Trang (27 tuổi), người đăng clip, cho biết clip được chị quay vào sáng mùng 1, hiện chị cùng những người khác trong khu cách ly đang thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần thứ 3. Người đàn ông và hai đứa bé xuất hiện trong clip là chồng và con của một người khác, cũng đang thực hiện cách ly tại đây.
Chị Trang là công nhân của Công ty Poyun nên phải cách ly tập trung từ 29.1 đến ngày 15.2. Chị đã 2 lần xét nghiệm đều âm tính, nếu kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính chị sẽ sớm được về với gia đình. “Ngay sáng đầu năm đã thấy cảnh tượng cảm động nên mình quay lại chia sẻ lên trang cá nhân, vì mình cũng là một người mẹ, người vợ phải xa gia đình”, chị Trang chia sẻ.

Bà Mai ở khu cách ly

Ảnh: chụp màn hình và NVCC

Tuân thủ cách ly để nhanh hết dịch

Người vợ, người mẹ được chồng và con đến tận nơi cách ly để động viên qua bức tường rào là bà Nguyễn Thị Mai (45 tuổi, ngụ P.Phả Lại, TP.Chí Linh). Ngày 17.1 bà Mai tham gia buổi họp phụ huynh tại trường cho con trai đang học lớp 9. Khoảng 10 ngày sau thì một phụ huynh tham gia buổi họp được phát hiện dương tính Covid-19. Tối cùng ngày, bà Mai thực hiện cách ly tập trung phòng Covid.
Vì sự việc quá bất ngờ khiến gia đình bà Mai phải đón năm mới mỗi người một nơi. Chia sẻ thêm, bà Mai cho biết ngoài người con trai học lớp 9, bà còn một con trai học lớp 3. Thiếu bàn tay người phụ nữ nên tết này gia đình bà không chuẩn bị gì nhiều.
“3 cha con đến nhưng không nói gì trước, sáng đó thì có gọi nhưng lúc đó đang bận trực vệ sinh nên không để ý đến điện thoại lắm, lúc sau thấy điện thoại của con trai mới biết là 3 cha con đang ở ngoài rồi. Con trai tôi kể cả nhà dậy từ 6 giờ 30 sáng mùng 1 tết chuẩn bị, rồi chạy xe máy vượt hơn 10 km từ nhà để đến khu cách ly”, bà Mai kể và bộc bạch: “Dù cách một lớp tường rào và xa quá không nghe rõ được là hát gì nhưng vẫn cảm thấy vui và ấm áp”.
Cũng giống như bà Mai, tết thiếu bàn tay phụ nữ ở nhà, mọi việc đều trông nhờ vào các ông chồng. Chị Trang kể: “Từ khi mình cách ly tập trung thì ngày nào cũng gọi điện thoại để được gặp con. Đón tết ở đây buồn lắm, nhớ chồng nhớ con không thể tránh khỏi. Mình đi cách ly nên mọi việc từ chăm con đều do chồng làm, kể cả những việc trước đây anh chưa bao giờ làm như cho con ăn, tắm cho con, mặc bỉm, thay đồ. Vì muốn nhanh về nên ai cũng tuân thủ việc giãn cách, ai phòng nào ở nguyên phòng đó để tránh việc lây nhiễm chéo”, chị nói.
Cư dân mạng bày tỏ yêu thương, chia sẻ với tình cảnh của những người đang phải cách ly và cầu chúc mọi người đều âm tính, sớm được về đoàn tụ gia đình sau một cái tết xa cách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.