Người đàn ông lãng mạn nhất nước Nhật

19/02/2016 21:13 GMT+7

Toshiyuki Kuroki, 86 tuổi, có lẽ là người đàn ông lớn tuổi lãng mạn nhất nước Nhật khi cố làm cho vợ ông, cụ bà 79 tuổi, hạnh phúc bằng việc dành 10 năm để phủ cả khu đất rộng lớn xung quanh nhà đầy hoa.

Toshiyuki Kuroki, 86 tuổi, có lẽ là người đàn ông lớn tuổi lãng mạn nhất nước Nhật khi cố làm cho vợ ông, cụ bà 79 tuổi, hạnh phúc bằng việc dành 10 năm để phủ cả khu đất rộng lớn xung quanh nhà đầy hoa.

Cụ ông lãng mạn nhất nước Nhật bênh cạnh người vợ - Ảnh chụp màn hình trang Shintomicho Office Government Organization Cụ ông lãng mạn nhất nước Nhật bênh cạnh người vợ - Ảnh chụp màn hình trang Shintomicho Office Government Organization
Đôi vợ chồng già này sống với nhau tại một trang trại ở thị trấn Shintomi thuộc tỉnh Miyazaki. Công việc hằng ngày của họ là chăm sóc 60 con bò mà họ nuôi từ nhiều năm nay. Họ cưới nhau được 30 năm. Tuy nhiên, cụ bà bị mù từ khi 52 tuổi, theo Daily Mail hôm nay 19.2.
Họ dự định đi du lịch nước Nhật khi về hưu nhưng cụ bà Yasuko bị mù vì vậy họ không thể thực hiện ước mơ này.
Do bị mù, tuổi tác lớn khiến cụ bà dễ bị trầm cảm và tình trạng bệnh của cụ bà ngày càng nặng. Cụ không quan tâm đến thế giới bên ngoài, chỉ ngồi một chỗ trong nhà và rầu rĩ.
Vườn hoa shibazakura của cụ ông Toshiyuki Kuroki - Ảnh chụp màn hình trang Shintomicho Office Government Organization
Thấy cụ bà như thế, cụ ông cũng buồn theo. Cụ không biết làm gì để làm vợ vui. Ông chợt nghĩ đến việc trồng hoa.
Ý tưởng này đến với ông cách đây 10 năm. Theo cụ ông, nếu trồng nhiều hoa thì sẽ có nhiều người đến thăm, trò chuyện với cụ bà, và điều này có thể sẽ giúp cụ bà vui vẻ.
Thế là, trong suốt 10 năm qua, cụ ông miệt mài trồng hoa shibazakura, loại hoa của Nhật có màu hồng và mùi rất thơm. Cả khu vườn và đường đi đến nhà họ toàn hoa shibazakura.
Nhìn thấy hoa đẹp, nhiều người kéo đến xem. Họ truyền tai nhau về khu vườn của cụ ông và chẳng bao lâu khu vườn của cụ ông trở nên nổi tiếng khắp nước Nhật.
Đã có trên 7.000 người đến thăm vườn hoa của cụ ông. Họ ngắm hoa và chụp hình lưu niệm cùng với đôi vợ chồng già. Chỉ tiếc là shibazakura chỉ nở vào mùa hè, từ tháng 3 đến tháng 4; bằng không, đôi vợ chồng này ắt sẽ phải vất vả đón khách suốt năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.