6 điều mà bạn nên tránh khi đi du lịch Pháp

14/12/2019 20:05 GMT+7

Pháp là một quốc gia có diện tích khá rộng lớn với nhiều quy định và phong tục tập quán khác nhau. Tuy nhiên có một số điều du khách nên tránh làm để có một khoảng thời gian du lịch Pháp trọn vẹn.

Từ việc học một chút tiếng Pháp cơ bản cho tới việc giữ yên tĩnh tại nơi công cộng là những điều cần lưu ý khi đi du lịch Pháp.

Học tiếng Pháp

Nhiều người Pháp có thể nói tiếng Anh và họ cũng sẽ cố hiểu bạn nhiều hơn nếu bạn cũng thiện chí. Nếu cố gắng học thêm tiếng Pháp để giao tiếp, bạn sẽ luôn được phục vụ tốt hơn. Cho dù, đó chỉ là những từ như: bonjour (xin chào); merci (cảm ơn) và au revoir (tạm biệt).

Đừng vẫy tay liên tục với người phục vụ

Người Pháp có văn hóa cho cả những nơi như nhà hàng và quán bar. Trong nhà hàng khi bạn đợi người phục vụ mà họ vẫn chưa ra hãy kiên nhẫn đến khi họ tới bàn của bạn. Bạn có thể ngước nhìn người phục vụ nếu ở gần để ra hiệu hoặc vẫy nhẹ tay. Tuy nhiên nếu vẫy tay nhiều lần bạn sẽ bị coi là thiếu lịch sự.
Người phục vụ tại Pháp được rèn luyện rất nhiều kỹ năng và thông thường họ sẽ phải làm 30 việc cùng một lúc nhưng chắc chắn họ sẽ có mặt ở bàn của bạn.

Đừng nói to hơn người khác đặc biệt vào ban đêm

Người Pháp rất coi trọng người khác, đặc biệt là không phát ra tiếng ồn. Trong một số trường hợp hãy để ý cách bạn nói chuyện, đừng nói quá to trong quán cà phê, tại các làng quê, nhất là vào buổi tối.

Không nên để điện thoại lên bàn khi nói chuyện

Để điện thoại lên bàn khi nói chuyện được coi là hành vi khiếm nhã ở Pháp

Nếu bạn có một cuộc hẹn với một người Pháp, sẽ không sao nếu đôi lần bạn kiểm tra tin nhắn hay cuộc gọi. Tuy nhiên tuyệt đối không được để điện thoại lên bàn khi nói chuyện với họ. Việc để điện thoại lên bàn là hành động khiếm nhã vì người khác sẽ cho rằng bạn đang chờ một cuộc gọi hơn là muốn nói chuyện. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh dùng điện thoại khi ăn hay uống.

Đừng trông mong vào buổi sáng thịnh soạn

Bữa ăn sáng của người Pháp thường là bánh ngọt

Người Pháp không ăn sáng nhiều. Buổi sáng của họ chỉ có một chiếc bánh croissants, brioche, các loại bánh ngọt khác kèm với một ly cà phê hoặc ca cao nóng. Bạn sẽ khó có thể tìm một quán ăn sáng với những món ăn thịnh soạn. Nếu có thì các nhà sẽ chỉ phục vụ món trứng ốp la và thịt xông khói. Tuy nhiên người Pháp lại có thói quen ăn trưa và ăn tối nhiều.

Đặt chỗ, vé qua điện thoại

Để có thể đặt bàn hay đặt vé tham quan trước, bạn nên dùng điện thoại. Tuy việc kinh doanh tại Pháp có thể là online, nhưng đa số các yêu cầu đặt chỗ vẫn được thực hiện qua điện thoại và bạn sẽ mất rất nhiều thời gian nếu đặt online. Việc này cũng áp dụng với việc lên lịch cuộc hẹn và tra cứu thông tin. 
Ngoài ra khi đến Pháp, bạn nên hạn chế uống rượu quá say hay chú ý giờ làm việc của các cửa hàng, những điểm tham quan; đừng quên nói: "Xin chào!" và kiên nhẫn chờ chủ quán khi bước vào cửa tiệm.
Bài viết được thực hiện với sự phối hợp của Công ty du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.