Biển Vũng Tàu 'chật cứng người', kiên quyết nói không với việc ăn nhậu trên bãi biển

Nguyễn Long
Nguyễn Long
30/04/2019 15:58 GMT+7

Trưa 30.4, lượng khách du lịch tiếp tục đổ về TP.Vũng Tàu để vui chơi, tắm biển ngày càng đông. Các lực lượng làm nhiệm vụ của TP.Vũng Tàu kiên quyết không cho các nhóm khách mang bia, thức ăn xuống bãi biển.

Dọc tuyến đường Thùy Vân, từ mũi Nghinh Phong đến ngã ba Hoàng Hoa Thám - Thùy Vân, xe ô tô đậu kín dọc 2 bên đường. Bãi xe trong các khu du lịch ven biển cũng ken cứng ô tô.
[VIDEO] Bãi biển Vũng Tàu thành "rừng người" trong dịp nghỉ lễ
Ông Phạm Khắc Tộ, Trưởng Ban quản lý các khu du lịch TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, nếu hôm qua (29.4) có khoảng 100.000 lượt khách thì hôm nay (30.4) khách tăng nhiều hơn. Ông Tộ nói thêm, buổi trưa trời còn nắng nên khách chưa xuống biển tắm nhiều nhưng từ 16 giờ 30 trở đi bãi biển sẽ chật cứng người.
Rất đông du khách chọn Vũng Tàu làm điểm đến trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay Nguyễn Long
Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù các lực lượng chức năng TP.Vũng Tàu kiên quyết ngăn chặn, xử lý các trường hợp du khách tổ chức ăn uống trên bãi biển, trong công viên và bán hàng rong... nhưng những ngày qua tình trạng này vẫn tái diễn.
Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cho du khách tắm biển, Ban quản lý các KDL TP.Vũng Tàu đã phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu liên tục tuần tra các bãi biển và trong công viên, kiên quyết xử lý các trường hợp gây mất trật tự, vệ sinh môi trường. Trong 3 ngày qua, lực lượng chức năng đã xử lý gần 40 trường hợp ăn uống nơi công cộng, bán hàng rong trên bãi biển.
Các lực lượng làm nhiệm vụ ngăn không cho hàng chục nhóm khách mang bia, thức ăn xuống bãi biển.
Trước đó, để thực hiện tốt kế hoạch phục vụ khách du lịch đến nghỉ dưỡng, Sở Du lịch yêu cầu Phòng VH-TT các huyện, thị xã và thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú, điểm vận chuyển khách du lịch, nhà hàng, quán ăn, điểm vui chơi, giải trí, mua sắm trên địa bàn; công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của du khách; kiểm tra việc đăng ký, niêm yết và bán đúng giá niêm yết tại các cơ sở dịch vụ.
Sở Du lịch cũng yêu cầu Ban Quản lý các KDL tăng cường cứu hộ và trực trên các bãi tắm, bảo đảm các phương tiện cứu đuối trong tình trạng vận hành tốt để phục vụ hiệu quả công tác cấp cứu thủy nạn.
Để ngăn chặn tình trạng “chặt chém”, TP.Vũng Tàu cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện niêm yết giá, bán hàng hóa, dịch vụ theo đúng giá của cơ quan có thẩm quyền quy định như: giá vé giữ xe, giá thuê phao - dù - ghế bố, tắm nước ngọt, thuê phòng, ăn uống.
TP.Vũng Tàu cũng đề nghị các KDL vận động du khách không mang rượu bia, không tổ chức ăn, nhậu, nấu nướng, xả rác trên các bãi biển, nơi công cộng gây mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.
TP.Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị kinh doanh tiến hành niêm yết, công khai số điện thoại đường dây nóng của Đoàn kiểm tra liên ngành về du lịch, dịch vụ thành phố (088.880.3247) tại khu vực dễ nhìn của địa điểm kinh doanh để có thể hỗ trợ du khách khi cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.