'Choáng' với 9X Sài Gòn một mình đi bộ từ Q.10 lên Đà Lạt ngay trong đêm

Trần Kim Anh
11/11/2020 20:42 GMT+7

Nhờ có thời gian tạm nghỉ việc, chàng 9x Cao Duy Thiên Thắng đã lóe lên ý tưởng và một mình đi bộ trong đêm từ Q.10 (TP.HCM) lên Đà Lạt. Câu chuyện được chia sẻ và thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nghĩ và thực hiện ngay trong đêm

Chàng trai được nhắc đến là bạn Cao Duy Thiên Thắng (22 tuổi, đang sống và làm việc tại TP.HCM). Trò chuyện với Thanh Niên khi đang trên đường đi bộ một mình lên Đà Lạt, chàng trai phấn khích nói: “Các điểm du lịch Việt Nam mình đã đi gần hết nhưng đi bộ du lịch thì đây là chuyến đầu tiên. Mình đi với tốc độ bình thường, không vội vàng và hiện vẫn rất khỏe mạnh, vừa đi vừa ngắm cảnh, chụp hình, check in rất tuyệt vời”.
Công việc hằng ngày của anh chàng là một thợ cắt tóc nam tại TP.HCM và thời gian này đang tạm nghỉ việc. Bạn Thiên Thắng kể lại, chỉ trong một tích tắc lóe lên ý tưởng và bạn đã quyết định đi bộ lên Đà Lạt một mình ngay trong đêm đó.
“Buổi tối hôm ấy, mình đang nằm lướt xem các video thấy người ta đi xe đạp từ Sài Gòn lên Đà Lạt quá thú vị và hình như chưa có ai thử đi bộ. Lóe lên suy nghĩ và mình chuẩn bị mấy thứ đồ nhẹ nhẹ để trong balo rồi thay bộ đồ. Đến 22 giờ đêm, thứ 4 ngày 4.11 vừa qua mình một mình xuất phát từ quận 10 đi Đà Lạt”, Thiên Thắng kể lại.
“Lúc quyết định đi mình chỉ nghĩ đã nghĩ là đi liền, trải nghiệm liền và chỉ đi đến Đồng Nai rồi quay lại, thế mà đi rồi cứ thích đi mãi luôn. Sau đó mình lại nghĩ nếu mệt quá hay đau ốm thì mình sẽ bắt xe về lại Sài Gòn hoặc bắt xe lên Đà Lạt để nằm dưỡng bệnh luôn. Tuy nhiên rất may mắn đến hiện tại mình vẫn khỏe mạnh”, chàng trai 9X dí dỏm kể lại.

Đi để ngắm cảnh trên đường, cảm thấy mệt chàng trai dừng chân tạm nghỉ

Ảnh: NVCC

Thời điểm hiện tại, bạn Thiên Thắng đang tạm nghỉ việc, vì chủ động được thời gian nên muốn đi một mình. Chàng trai cũng cho rằng bạn bè mình vẫn phải làm việc và cũng chẳng mấy ai nghĩ đến chuyện đi bộ một quãng đường dài như vậy. Thiên Thắng cho biết thêm, bạn luôn chi tiêu thoải mái trên đường, mua đồ lưu niệm và ăn uống những thứ mình muốn, dự kiến tổng số chi phí cho chuyến này khoảng hơn 4 triệu đồng.
Anh Hồ Công Đức, bạn thân nhất của bạn Thiên Thắng từ thời trung học cho biết: "Thiên Thắng là người chơi với mình từ lâu, từ trước đến nay Thắng đi du lịch rất nhiều. Tuy nhiên đi bộ đi lên Đà Lạt như chuyến này thì từ trước đến nay bạn ấy chưa hề. Thiên Thắng chỉ có mình mình là bạn thân nên rất tin tưởng và hay chia sẻ chuyện vui buồn với mình. Đợt này Thắng đang rảnh rỗi, chưa có công việc trở lại nên cậu ấy lại đi".
“Điều mà mình thấy ấn tượng nhất khi bắt đầu chuyến đi đến bây giờ là việc leo đèo, khủng khiếp thật, đèo khoảng 10 cây số mà mình đi mãi không thấy qua. Buổi tối khoảng 17 - 18 giờ mình tìm khách sạn để nghỉ ngơi, đến khoảng 6 - 7 giờ sáng hôm sau lại xuất phát”, chàng trai nói.

Bạn bè dõi theo qua mạng xã hội

Nghỉ ngơi rồi lại xuất phát, những thời điểm xuất phát của chàng trai 9X này có lúc là sáng sớm, có lúc là trong đêm khuya 1 – 2 giờ sáng có thể để đón bình minh ngày mới tại điểm mình mong muốn. Trên hành trình đặc biệt này, rất nhiều người đi đường đã gặp, hỗ trợ, trở thành người bạn, chụp hình và check in cùng với chàng trai.
“Rất may mắn từ khi khởi hành đến nay mình vẫn chưa gặp bất cứ trục trặc nào. May mắn hơn nữa là mình được rất nhiều người dân địa phương trên đường mình đi qua giúp đỡ. Mình không hề quen biết họ, có người chở mình đi một đoạn, có người trò chuyện cùng, có người đang đi trên đường từ Sài Gòn lên Đà Lạt hay từ Đà Lạt về Sài Gòn đều dừng chân hỏi thăm và chụp hình kỷ niệm”, chàng trai tâm sự.

Những người không quen biết trở thành bạn bè hỗ trợ bạn trên đường đi

Ảnh: NVCC

Thời điểm khởi hành chuyến đi và trên quãng đường di chuyển, bạn Thiên Thắng luôn cập nhật tình hình lên mạng xã hội để những người quan tâm đến chuyến đi đặc biệt này được hiểu hơn và an tâm hơn. Vì vậy, dưới những bài đăng của chàng trai 9X, có rất nhiều tài khoản mạng xã hội tương tác, hỏi thăm về tiến độ di chuyển của chàng trai.
Bạn Mai Linh (người yêu của bạn Thiên Thắng) kể vì hai bạn quen chưa lâu nên chưa hiểu nhiều về tính cách của Thắng. "Hôm đó anh Thắng đi anh không nói cho mình hay biết. Đến khi đã đi rồi anh mới báo cho mình và đăng lên mạng xã hội về chuyến đi này. Ban đầu mình nghĩ anh ấy chắc khùng mới đi như vậy nhưng giờ anh lên đến Đà Lạt rồi mình thấy cũng nể về sự dẻo dai thật", Mai Linh nói.
Tài khoản Hiền Đinh gửi lời động viên đến chàng trai: “Mỗi một hành trình sẽ cho một trải nghiệm và những bài học quý cho cuộc đời. Ai khởi hành người đó sẽ tới đích và học được điều hay. Chúc bạn luôn khỏe mạnh để hoàn thành tốt hành trình. Good luck for you”.
Bên cạnh đó cũng có một số tài khoản mạng xã hội bày tỏ sự hoài nghi với hình thức đi bộ du lịch này. Tài khoản Giang Điền bình luận: “Đi bộ là khỏe nhưng mà đi như vậy để làm gì?”, tài khoản Nguyễn Tâm lại cho rằng: “Thế thì bạn phải nghỉ ít nhất 10 ngày trở lên để lại sức nhỉ!”