Đà Lạt 23.000 du khách đặt phòng chơi lễ 30.4, nhiều người chủ quan

30/04/2020 20:07 GMT+7

Du lịch Đà Lạt mở cửa trở lại đã nhanh chóng thu hút khá đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Dịp lễ 30.4 này, xứ mộng mơ đón hàng chục ngàn du khách.

Hơn 23.000 du khách đặt phòng

Thay vì lác đác trong trong buổi sáng đến quá trưa, chiều gần tối ngày 30.4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, du khách bắt đầu ùn ùn kéo lên TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) để tham quan, nghỉ dưỡng. Ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều tuyến đường trung tâm, đường đèo Prenn hay đường “né” hướng danh thắng hồ Tuyền Lâm đã có khá đông du khách.

Du khách trên đường Cẩm Tú Cầu - Đà Lạt chiều gần tối 30.4

Ảnh: Gia Bình

Khác với dịp lễ 30.4 của những năm trước, năm nay du khách đến với Đà Lạt chủ yếu bằng xe ô tô cá nhân 7 chỗ trở xuống và xe gắn máy, xe ô tô, xe khách vài chục chỗ rất ít thấy, dù vậy cũng đã khiến cho Đà Lạt trông khá đông người, tựa như những dịp cuối tuần trong những ngày chưa có dịch Covid-19.

Rất nhiều du khách sử dụng xe máy để đến Đà Lạt

Ảnh: Gia Bình

Xe ô tô cá nhân được nhiều du khách sử dụng để đến Đà Lạt (ảnh chụp tại bãi xe của Khu du lịch Thung lũng Tình yêu)

Ảnh: Gia Bình

Bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho biết, qua thống kê đã có khoảng 23.000 du khách (trong đó có 50 du khách nước ngoài) đăng ký đặt phòng qua khách sạn để đến với TP.Đà Lạt thăm quan, nghỉ dưỡng dịp lễ 30.4 và 1.5 này.

Sẽ có khoảng 23.000 du khách đến với Đà Lạt trong dịp lễ 30.4 này

Ảnh: Gia Bình

Khảo sát sơ bộ của PV Thanh Niên, một số khách sạn hạng sao ở Đà Lạt đã có khách đăng ký kín chỗ dịp lễ này và tại khu vực quanh thắng cảnh hồ Xuân Hương có khá đông du khách tản bộ, vui chơi.

Khu vực quảng trường Lâm Viên có khá đông du khách vui chơi, ngắm cảnh những ngày qua

Ảnh: Gia Bình

Cũng theo bà Loan, thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các địa phương thông báo, hướng dẫn các cơ sở lưu trú tiếp tục đón khách nhưng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phải thực hiện khai báo khách đầy đủ và nghiêm túc, khai báo y tế rõ ràng.
Tại các khu, điểm du lịch, thành phố cũng yêu cầu tăng cường lực lượng ở cổng soát vé để hướng dẫn người dân, du khách đo thân nhiệt, rửa tay, đeo khẩu trang khi tham quan. Đồng thời tăng cường lực lượng để hướng dẫn du khách, chia nhỏ các nhóm tham quan, không để tập trung đông người và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Dịch vụ đạp Pedalo trên thắng cảnh hồ Xuân Hương đã hút khách

Ảnh: Gia Bình

Song song đó, thành phố cũng duy trì các tổ kiểm tra không để tập trung quá 30 người tại nơi công cộng và tuyên truyền, nhắc nhở du khách thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch.
Tổ liên ngành của thành phố sẽ kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) về hành vi nâng ép giá hoặc bán hàng không niêm yết giá. TP.Đà Lạt cũng thông báo số điện thoại “nóng” để hỗ trợ du khách (0912.903178) và thực hiện tốt các giải pháp để Đà Lạt tiếp tục là điểm đến thân thiện và an toàn của mọi người.

Du khách đến Đà Lạt chiều 30.4 mà "quên" thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

Ảnh: Gia Bình

Du khách chủ quan trong phòng chống dịch

Dù du khách đến với Đà Lạt khá đông, chính quyền thành phố cũng tăng cường công tác tuyên truyền, bảng hiệu, loa phát thanh phát liên tục nhắc nhở du khách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tuy nhiên theo quan sát của PV, nhiều du khách đã rất thờ ơ, chủ quan với việc này.

Nhiều du khách chủ quan với công tác phòng chống dịch

Ảnh: Gia Bình

Tại các khu điểm du lịch đều có bố trí người hướng dẫn, nhắc nhở nhưng nhiều du khách vẫn không đeo khẩu trang và không giữ đúng khoảng cách an toàn 1m. Đặc biệt, tại khu vực Chợ đêm Đà Lạt và Quảng trường Lâm Viên bên cạnh thắng cảnh hồ Xuân Hương, nhiều du khách dửng dưng, thoải mái dạo phố, ngắm cảnh nhưng không mảy may nhớ đến công tác phòng chống dịch. Nhiều bạn trẻ vô tư túm tụm lại chụp hình “tự sướng” với nhau như chưa từng có dịch xảy ra trên đất nước.   

Nhiều du khách dạo Chợ đêm Đà Lạt nhưng không đeo khẩu trang

Ảnh: Gia Bình

Nhiều bạn trẻ vô tư mà quên đeo khẩu trang phòng chống dịch

Ảnh: Gia Bình

Du khách không đeo khẩu trang khi dạo ở Quảng trường Lâm Viên tối hôm qua

Ảnh: Gia Bình

Đà Lạt luôn chào đón du khách, nhưng trong thời gian này, ai cũng đã biết sự nguy hiểm của dịch Covid-19, nên rất mong mọi người vì cái chung mà hãy cẩn thận và chung tay thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.