Đi Nhật, nhớ ghé 3 lễ hội nổi tiếng không thể bỏ qua vào mùa thu

17/07/2019 11:20 GMT+7

Nhật Bản hầu như mỗi mùa đều có các lễ hội lớn nhỏ, đặc biệt vào mùa thu, đất nước mặt trời mọc tưng bừng chào đón ba trong những lễ hội lớn nhất năm.

Gion Matsuri - Tháng 7

Gion Matsuri được xem là “nữ hoàng” của tất cả các lễ kỷ niệm của Nhật Bản. Đây là một lễ hội nổi tiếng nhất của thủ phủ Kyoto. Lễ hội bắt đầu như một phần của nghi thức thanh tẩy để xoa dịu các vị thần mà người dân cho là đã gây ra hỏa hoạn, lũ lụt và động đất. Lễ hội này rất nổi tiếng, nó diễn ra trong suốt tháng 7 và hầu như mỗi ngày sẽ có một điều gì đó khác biệt được tổ chức.
Đây là một lễ hội lớn trong văn hóa Kyoto và được người dân địa phương cũng như khách du lịch yêu thích, với các sự kiện đặc biệt được tổ chức vào ngày 17 và 24 tháng 7. Đối với du khách, phần thú vị nhất chính là các sự kiện của Hồi Yoi-yama, được tổ chức vào ba buổi tối trước lễ rước chính. Nếu đến lễ hội này bạn nên thử mặc một bộ yukata và hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội.

Aomori Nebuta Matsuri - Tháng 8

Những chiếc đèn lồng đầy màu sắc và ánh sáng với tạo hình độc đáo

Đây là lễ hội màu sắc nhất vùng đông bắc Nhật Bản diễn ra vào tháng 8, với những chiếc đèn lồng tuyệt đẹp có hình dạng các nhân vật thần thoại và nổi tiếng của Nhật Bản. Nebuta nói đến đèn lồng của các nhân vật chiến binh dũng cảm được trải dài trung tâm thành phố. Lễ hội sử dụng những chiếc đèn lồng lấy cảm hứng từ việc mô phỏng quân đội vào những năm 800, họ đã sử dụng những chiếc đèn với hình ảnh đáng sợ để hù dọa kẻ thù. Chúng thường được làm từ bông, vải và tre. Điểm nổi bật của lễ hội là các cuộc diễu hành hàng ngày với những chiếc đèn lồng khổng lồ, theo cùng là những chiếc trống lớn, nhạc sĩ và vũ công minh họa. Khi đến với tư cách là một khách du lịch, bạn có thể thưởng thức các món ăn, hòa mình vào âm nhạc, các điệu nhảy văn hóa và những chiếc đèn lồng với ánh sáng và màu sắc đầy cuốn hút.

Kishiwada Danjiri Matsuri - Tháng 9

Danjiri có thể gọi là lễ hội của sức mạnh và tốc độ

Danjiri Matsuri về cơ bản đây là một lễ hội thu hoạch để cầu nguyện cho một mùa thu tốt đẹp. Nó diễn ra ở Kishiwada, phía nam Osaka, là một lễ kỷ niệm ngập tràn niềm vui, sôi động và là lễ hội danjiri nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Một danjiri là một chiếc kiệu truyền thống của Nhật Bản được trang trí với nét chạm khắc tinh xảo và có rất nhiều đồ trang trí. Những chiếc kiệu gỗ được làm theo hình ngôi đền hoặc đền thờ và được những thanh niên khỏe mạnh kéo qua các đường phố vào những ngày lễ hội.
Ngày nay, Kishiwada Danjiri được xem là lễ hội cuồng nhiệt nhất của Osaka, được tổ chức thường niên vào giữa tháng 9. Phần lớn những chiếc kiệu này nặng hơn 3000 kg và được đẩy bởi một những nam nhân tràn đầy sức mạnh và nhiệt tình, số người có thể lên tới 1.000 người.
Bài viết được thực hiện dưới sự hợp tác của Công ty Du Lịch Tugo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.