Đi 'săn' hiện tượng cực quang: Bạn chọn Iceland, Thụy Điển hay Phần Lan?

06/09/2019 11:41 GMT+7

Cực quang là một hiện tượng thiên văn học thú vị và không phải ai cũng có thể nhìn thấy hiện tượng này một lần trong đời. Cuối tháng 8 đến tháng 4 năm sau là thời điểm thích hợp để chiêm ngưỡng hiện tượng này.

Hiện tượng cực quang xảy ra ở phía Bắc Bán cầu vào thời gian từ tháng 8 tới tháng 4. Để ngắm được hiện tượng này, bạn nên đến những điểm sau đây để có một chuyến đi ngắm cực quang trọn vẹn.

Iceland

Iceland là quốc gia nằm gần cực bắc của bán cầu, một trong những điểm đến phù hợp nhất để chiêm ngưỡng cực quang. Thời gian ngắm cực quang phù hợp nhất tại Iceland là vào cuối mùa thu và đầu mùa xuân. Du khách có thể đến thủ đô Reykjavik, sau đó du khách có thể đến sông băng Jokusarlon để có thể chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú của thiên nhiên. Tuy nhiên, bạn nên coi trước thông tin về điều kiện thời tiết trước khi đi ngắm cực quang. Ngoài hiện tượng cực quang, du khách có thể chiêm ngưỡng hiện tượng mặt trời vẫn còn lúc nửa đêm vào mùa hè.

Thụy Điển

Sưu tập các quốc gia săn hiện tượng cực quan lý tưởng

Ngoài ngắm cực quang bạn có thể tham gia các hoạt động trượt tuyết tại công viên quốc gia Abisko

Thời gian phù hợp để ngắm hiện tượng này tại Thụy Điển là vào tháng 9 tới cuối tháng 3. Nơi thích hợp nhất để ngắm cực quang là công viên quốc gia Abisko tại vùng Lapland. Với địa hình đồi núi bao quanh và điều kiện thời tiết lý tưởng, nhất là vào ban đêm, công viên quốc gia Abisko là nơi lý tưởng để ngắm cực quang rõ ràng nhất. Ngoài ra, khi đến với công viên Abisko nhất là vào mùa đông, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm hoạt động trượt tuyết tại đây.

Na Uy

Sưu tập các quốc gia săn hiện tượng cực quan lý tưởng

Ngắm dãy cực quang có hình oval sẽ là một trải nghiệm thú vị tại thành phố Tromso, Na Uy

Thời điểm bạn nên ghé Na Uy là vào cuối mùa hè và địa điểm thú vị để ngắm hiện tượng này là phía bắc thành phố Tromso. Thành phố này thu hút nhiều người xem cực quang là vì địa điểm này nằm chính giữa oval cực quang, vốn là những luồng sáng khó bắt của hiện tượng kỳ thú này. Ngoài ra, du khách cũng sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội ẩm thực và các lễ hội theo mùa.

Phần Lan

Sưu tập các quốc gia săn hiện tượng cực quan lý tưởng

Ngắm cực quang qua mái vòm trong suốt của khách sạn du khách sẽ không lo về thời tiết giá lạnh bên ngoài.

Phần Lan vốn là quê hương của ông già Noel, điểm đến thú vị cho mọi lứa tuổi. Vì nằm ở vùng Scandinavia nên bạn có thể ngắm cực quang ở hầu hết các nơi tại quốc gia này. Tuy nhiên, trải nghiệm ngắm cực quang trong các khách sạn lều tuyết có trần được làm bằng thủy tinh sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho các cặp đôi.
Khi ngắm cực quang, du khách nên chú ý mang đầy đủ áo giữ ấm vì khí hậu của các quốc gia Bắc Âu rất lạnh nhất là vào mùa Đông. Du khách cũng nên chuẩn bị sẵn một bình nước ấm để tránh mất nhiệt khi đi trong điều kiện nhiệt độ thấp trong một thời gian dài. Nên mang một máy ảnh DSLR nếu bạn muốn lưu lại những tấm ảnh đẹp về cực quang. Sạc dự phòng cho điện thoại sẽ là món đồ cần thiết nếu bạn có ý định ở lại lâu.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của Công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.