Du lịch 5 nước châu Âu: Những điểm đến khiến bạn muốn check-in

03/04/2019 13:06 GMT+7

Những điểm đến đặc trưng khách du lịch không nên bỏ qua trong chương trình tour 5 nước Châu Âu như Pháp - Đức - Bỉ - Luxemburg - Hà Lan.

Thành phố cổ Bonn

Được mệnh danh là thành phố văn hóa và nghệ thuật, thủ đô cũ của nước Đức có quá nhiều di sản văn hóa đáng để khám phá.
Trước hết là Bảo tàng Beethoven (Beethoven House), rồi đến các bảo tàng như Bonn Museum Mile – nơi kể câu chuyện về lịch sử hình thành nước CHLB Đức; Bảo tàng Nghệ thuật, hiện đại Bonn; Bảo tàng Đức ở Bonn; tòa thị chính cổ xây năm 1737; Đại học Bonn (thành lập năm 1818 bởi vua Friedrich-Wilhelm III), cung điện Poppelsdorf và Vườn Bách thảo...
Khách du lịch tham quan phố cổ Bonn tại Đức
Ở Bonn vẫn còn ngôi nhà trên phố Bonngasse 18 – nơi Beethoven đã sinh ra năm 1770. Gia đình nhạc sĩ từng sống vài năm trong ngôi nhà sơn màu vàng, nằm ở phía trái khoảng sân của một tòa nhà mà nay là nơi làm nhà tưởng niệm người nghệ sĩ thiên tài nhưng bất hạnh.

Amsterdam - Làng cổ tích Giethoorn

Được mệnh danh là “Venice của Hà Lan”, du khách tới tham quan ngôi làng Giethoorn (tỉnh Overijssel) sẽ có những trải nghiệm như bước chân vào thế giới cổ tích. 
Đến làng cổ tích Giethoorn (Hà Lan), bạn sẽ chẳng thể nào tìm được tiếng động cơ của những phương tiện hiện đại, không phải chứng kiến dòng người đông đúc trên những con đường lớn hay còi xe inh ỏi của các phương tiện tranh nhau đi lại.
Tại đây, duy chỉ có những chiếc whisper boat (thuyền thì thầm) – phương tiện chủ yếu của người dân – là loại thuyền có động cơ không gây tiếng ồn nên giữ được không gian yên ắng, thanh bình của ngôi làng cổ tích này. Hơn nữa, không khí ở Giethoorn vô cùng trong lành và dễ chịu, đúng là một “chỗ trốn” tuyệt vời khỏi nơi thành thị xô bồ hiện đại ngày nay.
Làng cổ tích Gienthoorn được mệnh danh là Venice của Hà Lan

Quảng trường Grand

Nằm giữa trung tâm thủ đô Brussels Grand Palace nổi bật với vô số công trình kiến trúc tuyệt đẹp bao quanh quảng trường. Chúng được xây dựng vào thời kỳ Trung cổ, khoảng thế kỷ XV đến thế kỷ XVII. Vẻ đẹp của kiến trúc cùng với nét văn hóa đặc trưng của quảng trường đã giúp Grand Palace có tên trong danh sách các di sản văn hóa thế giới.
Xung quanh quảng trường được bao bọc bởi các tòa nhà cổ kính. Tại những lối vào quảng trường có hàng loạt cửa hiệu buôn bán đủ loại hàng hóa, chủ yếu là các sản vật nổi tiếng của địa phương dành cho du khách.
Một góc quảng trường Grand
Với chức năng là quảng trường chính của thành phố, Grand Palace không chỉ là nơi tụ hội của những kiến trúc tinh hoa nhất Châu Âu, mà còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa quan trọng của Vương quốc Bỉ, trong đó có lễ hội hoa truyền thống diễn ra vào tháng 4 hàng năm.
Một góc quảng trường Grand Palace vào mùa hoa vào tháng 4

Tháp Eiffel

Được khánh thành vào ngày 31.3.1889, tháp Eiffel là công trình cao nhất thế giới cho đến khi bị tòa nhà Chrysler, New York, Mỹ, “vượt mặt” vào năm 1930.
Một sáng sớm trời se se lạnh, đứng dưới chân tháp Eiffel nguy nga, tráng lệ, du khách sẽ chiêm ngưỡng được một hình ảnh hùng vĩ của tòa tháp in lên nền trời bình minh. Sau đó du khách có thể mua vé để vào tham quan, tận mắt chứng kiến từng chi tiết xây dựng nên tháp Eiffel.
Bạn không nên bỏ lỡ phần trình diễn ánh sáng của tháp Eiffel vào ban đêm
Một điều đặc biệt khi du khách tới tháp Eiffel là không nên bỏ lỡ phần trình diễn ánh sáng của tháp vào ban đêm với khoảng 20.000 đèn nhấp nháy cùng thắp sáng biến ngọn tháp trở nên vô cùng rực rỡ.

Nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Pháp. Nơi đây không chỉ là một biểu tượng thiêng liêng cho tôn giáo mà còn là một biểu tượng cho nghệ thuật và kiến trúc đặc sắc, niềm tự hào của người dân nước Pháp. Là nhà thờ Chánh tòa công giáo có kiến trúc lối Gothic tiêu biểu và nổi tiếng thế giới.
Nhà thờ Đức Bà Paris là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Pháp
 
Bài viết được hợp tác bởi báo Thanh Nien và Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.