Hành trình mạo hiểm ngắm mặt trời lặn từ hẻm núi hoang

28/06/2019 14:06 GMT+7

Thị trấn Pai của Thái Lan nằm giữa thung lũng đẹp như tranh vẽ, cách Chiang Mai chỉ tầm 3 giờ đồng hồ. Tại Pai có một nơi mà bạn không thể bỏ qua: Pai Canyon - hẻm núi hoang ngắm mặt trời mọc đẹp nhất Pai.

Hẻm núi hoang ai cũng muốn tới

Pai Canyon hoang sơ theo kiểu “chó ăn đá, gà ăn sỏi”. Sở dĩ như vậy vì chỗ này là một khu vực địa chất bao gồm đất đá đỏ bị xói lở, các rãnh sâu bị nứt tách, những con đường mòn nhỏ xíu và những cây thông còi cọc.

Được biết, khu vực địa lý độc đáo này được hình thành bởi sự xói mòn liên tục trong nhiều thập kỷ cho đến như hiện tại. Các vách đá sâu dựng đứng tới 30 mét, nhìn xuống lạnh tóc gáy. Tại đây còn có một loạt các lối đi hẹp cắt ngang những vách đá khổng lồ lọt thỏm giữa thung lũng.

Pai Canyon hoang sơ LIÊN PHẠM
Những con đường mòn nhỏ xíu nguy hiểm không ai dám bước ra LIÊN PHẠM
Còn đây là một con đường khác dễ đi hơn

Nếu đi mùa mưa, các bạn không nên ra các con đường nhỏ vì đường trơn trượt lắm. Kể nghe thì hơi sợ nhưng tôi thấy cảnh vật hay hay hợp với người yêu thích thiên nhiên hoang dã.

Tại đây bạn có thể ngồi trên những băng ghế có bóng râm để ngắm nhìn các rặng sa thạch khổng lồ gần đó hoặc những ngọn núi xung quanh. Tại đây cũng có những cây gỗ tếch, cây bụi và hệ thực vật khá phong phú.

Sau khi tìm được cho mình một chỗ để ngồi rồi thì bạn chỉ còn chờ mặt trời lặn xuống núi. Còn gì sung sướng hơn giây phút bình yên nghe gió thổi lồng lộng, những cây và lá khua nhau xào xạc, ánh mặt trời đỏ au đang từ từ... đi ngủ.

Những bình yên lạ lẫm LIÊN PHẠM

Kinh nghiệm đi Pai Canyon 

Pai Canyon nằm cách thị trấn vài cây số về phía Nam, trên đường cao tốc 1095. Trước cầu Memorial Bridge (World War II Memorial Bridge), bạn rẽ vào suối nước nóng nếu đi theo đường từ Pai đi Chiang Mai. Hẻm núi này thuộc Ban Rong Yang. Có một bãi đậu xe ở bên phải phía dưới cổng vào. Sau đó có đường mòn dẫn lên chỗ cầu thang hàng trăm bước (có tay vịn) rồi đi lên nữa mới tới Pai Canyon.

Vào Pai Canyon tham quan miễn phí, không phải mua vé. Nếu bạn muốn ngắm chỗ này một cách yên tĩnh thì nên đi sớm, khi các đoàn khách chưa dồn về đây.

Tính từ bãi đậu xe đi bộ lên, vượt qua cầu thang là khoảng 5 phút. Tới nơi, bạn tha hồ ngắm cảnh, chụp ảnh. Tuy nhiên nhớ đi đứng cẩn thận, nếu yếu tim thì đừng lạng quạng đi xung quanh.

Những vực sâu tới tận 30m LIÊN PHẠM
Việc đi bộ lên Canyon là hoàn toàn dễ dàng dù thể lực của bạn ở mức trung bình LIÊN PHẠM

Các con đường nhỏ còn lại sau khi đi lên hẻm núi thì có độ dốc và nguy hiểm. Đối với các bạn đã leo núi nhiều, có kinh nghiệm thì có thể đi bộ xung quanh hẻm núi và chụp một số bức ảnh hoàng hôn. Bạn nên mang giày chứ không đi dép xỏ ngón. 

Nên đi sáng sớm để ngắm bình minh hoặc chiều tối để ngắm hoàng hôn. Đây là những thời điểm trời mát và ánh sáng tuyệt vời. Vào những lúc khác trong ngày, khu vực này có thể nóng và ẩm ướt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.