Khách sạn 5 sao tại Hà Nội đồng loạt giảm giá tới… 80%

14/09/2020 10:36 GMT+7

Chưa bao giờ, giá khách sạn 5 sao tại Hà Nội lại rẻ như thời điểm này. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 , nhiều khách sạn 5 sao tại Hà Nội đã điều chỉnh giá từ nay đến cuối năm với mức giảm lên đến 70 - 80%.

Trải nghiệm không gian sang chảnh giá “bèo”

Trước đây, vào các dịp cuối tuần, gia đình chị Thu Trang (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) thỉnh thoảng cùng bạn bè đi nghỉ dưỡng tại homestay ở ngoại thành, nhưng 8 tháng nay do dịch Covid-19, cả gia đình chưa đi du lịch. Chị Trang chia sẻ: “Nhà mình có con nhỏ, hè chưa kịp đi biển nghỉ mát thì dịch lại bùng phát trở lại, thành ra đến giờ vẫn chưa đi đâu. Tình cờ đọc trên mạng thấy nhiều khách sạn (KS) 5 sao bán voucher nghỉ dưỡng giá rẻ, mình đặt phòng nghỉ giá hơn 2 triệu đồng/phòng, giảm 70% so với mới mức bình thường, còn kèm theo bữa sáng buffet, bể bơi miễn phí... Tranh thủ giá đang rẻ, cả nhà thử trải nghiệm cho biết mùi đẳng cấp “sang chảnh” ngay giữa thủ đô”.
Khảo sát trên các trang dịch vụ đặt phòng uy tín như Agoda, Booking, Traveloka… ngày 10.9 cho thấy, giá phòng nghỉ cuối tháng 9 tại các KS 5 sao ở Hà Nội đang được bán với ở mức 1,5 - 2,5 triệu đồng/phòng. So với cùng kỳ năm trước, mức giá này giảm tới 60 - 80%.
Đơn cử, KS Hilton Opera Hà Nội đang được quảng cáo mức giá rẻ nhất trong 6 tháng qua, với hạng phòng cao cấp giảm từ 7 triệu đồng xuống 1,4 triệu đồng/đêm (giảm 80%); KS Deawoo giảm từ 6,7 triệu đồng xuống 1,3 triệu đồng/đêm (giảm 80%); KS Du Parc Hà Nội giảm 78%, từ 6 triệu đồng xuống 1,3 triệu đồng/đêm; KS Lotte Hanoi giảm 71%, từ 6,8 triệu đồng xuống 2,1 triệu đồng/đêm; KS Melia Hà Nội, phòng cao cấp giảm 69%, từ 7 triệu đồng xuống còn 2,2 triệu đồng/đêm…
Ngoài các trang dịch vụ đặt phòng, trên các nhóm du lịch, mua bán voucher nghỉ dưỡng, giá phòng nhiều KS 5 sao ở Hà Nội cũng đang được chào bán với mức giảm sâu. Trong đó, KS Sofitel Legend Metropole lần đầu tiên có giá ưu đãi “sập sàn” đến hết 31.10 với giá 1,3 triệu đồng/người/đêm (giá gốc 5 triệu đồng), bao gồm ăn sáng, sử dụng các tiện ích, không phụ thu cuối tuần.
KS InterContinental Hanoi Landmark 72 có gói nghỉ dưỡng Stay and Savour, áp dụng cho thời gian đặt phòng và lưu trú trước ngày 30.9, với giá 4 triệu đồng/đêm, kèm các ưu đãi: buffet sáng, trưa hoặc tối (set menu với ngày thường, buffet hải sản với ngày cuối tuần) cho 2 người, miễn phí nâng hạng phòng, ưu đãi 20% tại nhà hàng và quán bar của khách sạn, tiết kiệm 30% khi đặt phòng thứ hai. Bên cạnh đó, du khách được sử dụng các dịch vụ như bể bơi ngoài trời, phòng tập gym, phòng tập yoga, bóng bàn, chơi golf trong nhà và bóng quần…
Lý giải mức giá sale sập sàn kể trên, quản lý một khách sạn 5 sao ở Q.Hoàn Kiếm cho hay: “Trước đây, khách sạn chúng tôi phục vụ khách quốc tế khoảng 80%, còn lại là khách trong nước. Do dịch Covid-19, khách quốc tế không thể sang Việt Nam nên tần suất sử dụng phòng sụt giảm. Để tiếp tục duy trì hoạt động, ngoài cắt giảm nhân sự, chúng tôi buộc phải giảm giá phòng để thu hút khách nội địa, gồm cả người dân tại Hà Nội, đến trải nghiệm dịch vụ 5 sao”.

Công suất phòng nghỉ chỉ đạt 10%

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, mặc dù các KS đã giảm giá “kịch sàn” với nhiều ưu đãi, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng, nhưng đến đầu tháng 9, lượng khách đến Hà Nội vẫn không nhiều. Công suất bình quân sử dụng buồng phòng khá thấp, ước tính khối KS 1 - 5 sao chỉ đạt 10,6%, giảm 53,4% so với cùng kỳ năm 2019.
Đáng chú ý, các KS 5 sao như: Lotte chỉ đạt 30%, Metropole 25%, Crown Plaza Hà Nội 18%,... thậm chí như KS Daewoo chỉ đạt 7% công suất phòng. Tổng doanh thu các khách sạn quốc tế ở Hà Nội năm 2020 còn 930.463 tỉ đồng (giảm 60% so với năm 2019).
Ngoài tác động tiêu cực của dịch Covid-19, theo Sở Du lịch Hà Nội, lễ Quốc khánh 2.9 năm nay chỉ được nghỉ 1 ngày, nên lượng khách du lịch đến Hà Nội không nhiều, càng ảnh hưởng đến doanh thu các cơ sở lưu trú.
Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó tổng giám đốc Công ty Flamingo Redtours, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xu hướng du lịch Staycation (du lịch tại chỗ) đang được nhiều khách hàng quan tâm và vẫn sẽ được các KS lớn duy trì ít nhất từ nay đến hết năm 2020.
“Trước đây, khi chưa xảy ra dịch Covid-19, gần như không ai dám nghĩ bỏ cả chục triệu nghỉ 1 đêm ở khách sạn 5 sao - vốn chỉ dành cho các nguyên thủ, ngôi sao nổi tiếng, doanh nhân… Nhưng nay thì khác, dịch Covid-19 nên nhiều gia đình hạn chế đi du lịch, trong khi giá khách sạn 5 sao đang rẻ, nên nhiều gia đình lên kế hoạch “đổi gió” cuối tuần ngay tại thủ đô”, ông Hoan chia sẻ.
Theo ông Hoan, các gia đình trẻ hoặc có con nhỏ nên nghỉ dưỡng ở khách sạn quanh khu vực Hồ Tây, vừa có thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mát như “resort”, vừa thư giãn bên hồ bơi lãng mạn ngay cạnh Hồ Tây, chụp ảnh check in “sang chảnh”… Còn những cặp vợ chồng có tuổi hoặc khách du lịch trong nước có thể lựa chọn trải nghiệm khách sạn 5 sao ở trung tâm, vừa đảm bảo không gian riêng tư, sang trọng, vừa tiện tham quan các di tích, địa điểm nổi tiếng của Hà Nội như Hồ Gươm, Nhà hát lớn, phố cổ…
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, trên địa bàn thành phố có khoảng 3.400 cơ sở lưu trú du lịch; trong đó, số cơ sở lưu trú du lịch đã xếp hạng từ 1 - 5 sao là 564 cơ sở, với 22.749 buồng phòng.
Tính đến 31.8, Hà Nội có khoảng 950 cơ sở lưu trú tạm dừng hoạt động với khoảng 16.000 lao động tạm thời không có việc làm. Nhiều KS trong khu vực phố cổ do không có khách nên tạm thời đóng cửa để làm căn cứ miễn giảm thuế và tiết giảm các chi phí về vận hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.