Khách sạn cách ly có trả phí tại TP.HCM phòng chống dịch Covid-19 thế nào?

03/12/2020 18:05 GMT+7

Các khách sạn cách ly có trả phí tại TP.HCM vừa nhận được thông báo Sở Du lịch TP.HCM về việc thực hiện nghiêm túc các nội dung được yêu cầu sau ca Covid-19 xuất hiện tại TP.HCM.

Theo đó, Sở Du lịch TP.HCM yêu cầu các khách sạn cách ly có trả phí (hay còn gọi cơ sở lưu trú du lịch làm điểm cách ly y tế có trả phí) phải thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
Một là, tuân thủ và thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở lưu trú làm nơi cách ly; hướng dẫn đăng ký cách ly y tế có thu phí cho người nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc tại TP.HCM; triển khai hướng dẫn y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày…

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly phòng Covid-19

Hai là, duy trì công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và dịch vụ tốt để phục vụ người cách ly tại cơ sở như chuẩn bị phòng ngủ, các vật dụng cần thiết cho người cách ly lưu trú trong nhiều ngày; duy trì công tác phun, khử khuẩn các khu vực công cộng có tiếp xúc với người bị cách ly; xử lý vệ sinh môi trường và cung cấp các bữa ăn trong ngày đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của khách sạn.
Ba là, tăng cường công tác hướng dẫn nghiệp vụ cho người lao động đang phục vụ công tác cách ly tại khách sạn các nội dung hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch nhằm phục vụ tốt nhất cho người bị cách ly hoàn thành chương trình cách ly y tế tại khách sạn.

Các doanh nghiệp cũng phải chuẩn bị phương án cách ly khi có trường hợp mắc Covid-19

Ảnh: Đồng Duy

Bốn là, định kỳ 1 lần/ngày, khách sạn làm điểm cách ly có trả phí báo cáo về Sở Du lịch và các cơ quan y tế có liên quan về số lượng khách đang cách ly tại cơ sở, số lượng khách đã đăng ký, công suất, số lượng buồng/phòng đang sử dụng, sức khỏe người cách ly,… và các nội dung khác để tổng hợp và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP khi có yêu cầu.
Sở Du lịch yêu cầu các khách sạn trong quá trình làm điểm cách ly có trả phí không được chủ quan, lơ là và báo ngay cho các đơn vị liên quan để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Vụ án làm lây lan Covid-19: tổ chức, cá nhân liên quan được xử lý thế nào?

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng có văn bản đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở ăn uống, mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch và các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí trên địa bàn TP thực hiện nghiêm túc Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch.
“Các doanh nghiệp phải có phương án phòng, chống dịch bệnh, phương án cách ly tạm thời, phương án xử lý cụ thể nếu có trường hợp phát sinh lây nhiễm dịch bệnh trong hoạt động du lịch và trong cộng đồng dân cư có liên quan. Đảm bảo tuyệt đối an toàn, sức khỏe của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ”, Sở Du lịch TP nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.