Khám phá các lễ hội mùa thu rực rỡ sắc màu tại Singapore

15/08/2019 21:15 GMT+7

Singapore tập trung đa dạng các nền văn hóa và bản sắc dân tộc, chính điều đó đã làm biến quốc đảo này thành một nơi đa sắc màu với nhiều lễ hội truyền thống độc đáo.

Từ tháng 7 tới tháng 9, đảo quốc Sư tử thu hút rất đông khách du lịch. Đây cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều lễ hội mùa thu sôi động và độc đáo tại Singapore mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Singapore vào mùa thu.

Tết Trung thu tại khu China town

Diễn ra vào thời gian từ cuối tháng 8 cho đến giữa tháng 9, tết Trung thu là một trong những lễ hội lớn nhất của Singapore. Đây cũng là lễ hội cổ truyền của người Hoa vốn chiếm 72,4% dân số của quốc đảo.
Lễ hội được tổ chức tại khu phố China town với hàng nghìn chiếc đèn lồng được thắp sáng tại khu phố. Đến đây, ngoài việc tham gia vào các lễ hội truyền thống, bạn còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn truyền thống mà người Hoa thường ăn trong dịp tết Trung thu, như: Bánh nướng, bánh dẻo, bánh trôi, mì vằn thắn.

Lễ hội Halloween

Phim trường Universal Singapore được trang trí một cách công phú cho lễ Halloween.

Phim trường Universal Singapore được trang trí một cách công phú cho lễ Halloween.
Đây cũng là sự kiện gây rợn tóc gáy với nhiều du khách khi đến Singapore vào mùa Halloween. Được chính thức ra mắt vào năm 2011 năm nay đánh dấu lần thứ 8 sự kiện được tổ chức tại Singapore. Với các tín đồ yêu thích sự mạo hiểm thì lễ hội này là sự lựa chọn không thể nào phù hợp hơn để làm cho chuyến đi Singapore của bản thân thêm thú vị.

Singapore Night Festival 2019

Các lễ hội mùa thu nổi bật tại Singapore

Singapore Night Festival là lễ hội để du khách có thể chiêm ngưỡng một vẻ đẹp khác của Singapore.

Lễ hội đêm này mang đến cho du khách nhiều các chương trình biểu diễn trên không ngoạn mục, biểu diễn nhạc sống, nhảy múa và các tác phẩm sắp đặt nghệ thuật đẹp mắt. Lễ hội Singapore Night Festival là cơ hội để bạn thưởng thức di sản, nghệ thuật và văn hóa của Singapore ở một khía cạnh hoàn toàn khác.
Nếu bạn muốn thưởng thức âm nhạc Singapore chính hiệu, hãy đến xem Homemade, với các tiết mục biểu diễn nhạc acoustic của một số nghệ sĩ hàng đầu quốc gia. Bạn có thể tham gia vào các chương trình đặc sắc như Night Lights là chương trình nghệ thuật ánh sáng tương tác, biến mặt tiền của Bảo tàng Nghệ thuật Singapore và Bảo tàng Quốc gia Singapore thành những kiệt tác nghệ thuật độc đáo.

Lễ hội ánh sáng

Các lễ hội mùa thu nổi bật tại Singapore

Deepavali là lễ hội đặc biệt hằng năm của người Hindu.

Deepavali còn gọi là lễ hội ánh sáng. Lễ hội này là lễ hội quan trọng của người theo đạo Hindu tại Quốc đảo Singapore. Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách có thể ghé thăm con phố Little India để chụp cho mình những tấm hình đẹp nhất dưới ánh sáng đèn lung linh của con phố. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như lễ rước kiệu bạc hay thưởng thức ẩm thực mang chất của người Hindu như bánh xoắn mặn (murruku) và bánh rán ngọt (athirasam).
Ngoài tham gia vào các lễ hội mùa thu của Singapore, du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Singapore như Sea Aquarium, công viên Sư tử biển, nhà hát Esplenade và công viên Garden by Bay.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.