Ngoạn mục xem cảnh hái na từ trên núi Chi Lăng, chuyển bằng cáp treo

20/08/2019 20:02 GMT+7

Nếu đến thăm Lạng Sơn vào tháng 8, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy cảnh người dân nơi đây đi hái na (mãng cầu - tên gọi miền Nam) từ trên núi Chi Lăng và vận chuyển bằng cáp treo cực kỳ ngoạn mục.

Trên những ngọn núi cao ngất của núi đá Chi Lăng (xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn), người dân nơi đây đã trồng rất nhiều cây na (người miền Nam gọi là trái mãng cầu) theo tiêu chuẩn Viet Gap và Global Gap.
Chi Lăng là một di tích lịch sử có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nên du khách qua đây ai cũng phải dừng chân. Đến thăm Chi Lăng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng được cảnh đẹp, địa thế hiểm trở với chiến lũy hình thang độc nhất trên thế giới.

Ngoạn mục cảnh hái na từ núi Chi Lăng (Lạng Sơn).

Là miền hiểm địa khi chiến tranh nhưng Chi Lăng cũng là mảnh đất cho con người những sản vật ngọt thơm. Quả na ở Chi Lăng nay đã là một thương hiệu. Na Chi Lăng được trồng nhiều trên những sườn núi, một nguồn thu đáng kể cho người dân vùng đất này.
Huyện Chi Lăng hiện trồng khoảng 1.600 ha na, mỗi năm mang lại giá trị kinh tế khoảng 600 tỷ đồng.
Cùng xem những hình ảnh kỳ thú về cảnh hái na từ trên núi cao được vận chuyển xuống núi như thế nào và đem ra chợ Đồng Bành tiêu thụ, cực kỳ hấp dẫn cho những ai đi phượt trải nghiệm ở vùng cao phía Bắc này.

Dùng một loại kìm đặc biệt để hái na.

Dây cáp treo từ trên núi xuống để vận chuyển na sau khi hái.

Ảnh: Bà Bán Phở

Na "chạy" xuống núi bằng ròng rọc.

Tác giả tham gia hái na cùng với người dân.

Na sau khi thu hoạch được chở ra chợ Đồng Bành (Lạng Sơn) để từ đây đi khắp nơi.

Quả na là một đặc sản của Chi Lăng và được tỉnh Lạng Sơn chú trọng phát triển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.