Người người xếp hàng chụp hình tay Phật và trái tim đỏ ở Hoa Sơn Điền Trang

29/04/2019 19:35 GMT+7

Nghỉ lễ 30.4-1.5, du khách đổ về xếp hàng để chụp lại những khoảnh khắc thú vị bên bàn tay Phật và trái tim đỏ lơ lửng trên cây ở Hoa Sơn Điền Trang, TP. Đà Lạt.

Những ngày nghỉ lễ  30.4 và 1.5 năm nay, cung đường đèo Tà Nung luôn nhộn nhịp vì từng đoàn xe chở du khách nườm nượp đến khám phá khu du lịch (KDL) mới Hoa Sơn Điền Trang, nơi có “bàn tay Phật”, trái tim đỏ lơ lửng trên cây và cây đa ngàn tuổi…
Một góc khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang Lâm Viên

Độc đáo bàn tay Phật

Hoa Sơn Điền Trang đón du khách hơn một năm nay và bất ngờ lọt vào top 10 những khu du lịch thu hút nhiều du khách tại Đà Lạt và gây sốt với bàn tay Phật khổng lồ nằm chênh vênh trên vách núi.
Anh Nguyễn Hải Đăng, chủ nhân Khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang kể: Cách đây hơn 2 năm khi lần đầu tiên đặt chân đến cánh rừng nguyên sinh rộng 38 ha này, anh rất ấn tượng với cảnh núi non trùng điệp, sương mù trắng muốt bao phủ cánh rừng già che khuất cả lối đi. Con suối uốn lượn quanh khu rừng nguyên sinh chảy róc rách. Tiếng thác đổ rì rào suốt ngày đêm cùng tiếng chim réo rắt, vượn hót, côn trùng nỉ non…
Độc đáo bàn tay Phật Lâm Viên
Cảm nhận cảnh vật ở đây huyền bí như trong phim Tây Du Ký, nên Đăng nảy ra ý định tạo dựng mô hình bàn tay Phật để khi bước vào lòng bàn tay để check-in, các bạn trẻ có cảm giác như mình là Tôn Ngộ Không đang ở trong tay của Phật Tổ Như Lai.
Ý tưởng độc đáo ấy được Đăng cùng cộng sự thực hiện, lòng bàn tay có đường kính hơn 4 mét cùng 5 ngón tay khổng lồ vươn ra phía vực thẳm được bện bằng dây rừng cùng với rễ cây cổ thụ nên hài hòa với khung cảnh thiên nhiên.
Không chụp với bàn tay Phật thì phí quá Lâm Viên
Chị Nguyễn Thúy Diễm (TP.HCM) đứng xếp hàng để chụp hình chia sẻ: “Đến đây mà không chụp vài tấm trên bàn tay Phật khoe với bạn bè thì phí quá!”. Quả vậy, đứng trên bàn tay ấy có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu du lịch thơ mộng và tựa như đang lơ lửng giữa mây núi huyền ảo.

Trái tim màu đỏ lơ lửng trên cây

Tại Hoa Sơn Điền Trang còn có điểm được các bạn trẻ, các đôi tình nhân check-in là trái tim đỏ lơ lửng trên cây thông cổ thụ. Trên mạng xã hội các bạn trẻ chọn đây là “tọa độ sống ảo” mới tuyệt vời.
Các bạn trẻ thỏa thích tạo dáng trên trái tim đỏ để chụp những bức ảnh thể hiện tình yêu thương lãng mạn. Hậu cảnh của trái tim đỏ là cánh rừng già xanh ngắt phía sau, cùng mây trắng bồng bềnh trên những ngọn thông thật lãng mạn…và những vườn hoa rực rỡ phía dưới dưới ánh nắng ban mai.
Trái tim đỏ lơ lửng Lâm Viên
Xếp hàng để sống ảo với trái tim đỏ Lâm Viên
Khoảnh khắc thi vị bên trái tim đỏ Lâm Viên

Khu rừng nguyên và cây đa nghìn tuổi

Khu rừng nguyên sinh rộng hàng chục ha của Hoa Sơn Điền Trang trước đây vài chục năm, tiến sĩ sinh học Trần Lệ đã nhận rừng, quyết tâm bảo vệ và trồng cây wasabi dưới tán rừng.
Theo tiến sĩ Trần Lễ hệ sinh thái nơi đây cực kỳ phong phú với 97 họ, 294 loài, trong đó có giống trám trắng cổ thụ chỉ có ở miền Bắc, những cây Kim Dao rất lớn đặc biệt quý hiếm, đặc biệt có cây đa ngàn năm tuổi đường kính gần 10m…tại đây có tới 2.000 loài chim, trong đó có họa mi Langbiang và cú mặt quỷ rất đẹp và cực kỳ quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng.
Điều thú vị nữa hầu hết các công trình, vật dụng trong khu du lịch này từ căn nhà sàn, bàn ghế, chậu hoa… đều dùng vật liệu là cây cỏ sẵn có ở núi rừng, hạn chế bê tông hóa, rất gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường.
Khu rừng nguyên sinh tại Hoa Sơn Điền Trang Lâm Viên
Cây đa ngàn năm tuổi Lâm Viên
Du khách khám phá khu rừng nguyên sinh Lâm Viên
Hộp đèn được chế tạo từ gỗ thông độc đáo Lâm Viên
Nhà hàng 2 tầng làm bằng gỗ thông và mái lá Lâm Viên
Nhà hàng 2 tầng làm bằng gỗ thông, mái tranh; các cột và vách nhà được chủ nhân dùng khò đá để khò tạo ra những nét hoa văn độc đáo. Anh Đăng tiết lộ: “Việc khò đá tạo ra sức nóng khiến tinh dầu “lặn” hết vào trong thân gỗ, do đó nhà sẽ không bị mối ăn hay mọt đục”.
Chủ nhân khu du lịch này thường xuyên kiến tạo những sản phẩm du lịch mới lạ hòa quyện với thiên nhiên, cùng những thảm hoa thường xuyên được thay đổi chủng loại theo mùa như hoa xác pháo, hoa mặt trời, tam giác mạch, hoa cánh bướm, dạ yên thảo…cùng vườn hoa hồng cổ Sa Pa lãng mạn, triền hoa cẩm tú cầu kiêu sa và đường hoa Sakura hồng thắm…
Đến với Hoa Sơn Điền Trang là dịp trở về với thiên nhiên, về với rừng xanh mát lạnh, tinh khiết dù chỉ cách phố thị Đà Lạt 7km theo hướng Tây nam, từ làng hoa Vạn Thành đi xã Tà Nung.
Du khách thưởng lãm vẻ đẹp của hoa cẩm tú cầu Lâm Viên
Một góc Hoa Sơn Điền Trang Lâm Viên
Không gian thi vị tại Hoa Sơn Điền Trang Lâm Viên
Du khách nườm nượp đến khám phá Hoa Sơn Điền Trang Lâm Viên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.