Những điều bạn không thể bỏ qua khi đến phố cổ Asakusa

19/04/2019 09:05 GMT+7

Sẽ thật lãng phí nếu đi du lịch Nhật Bản mà không ghé qua Asakusa. Bởi đây là một khu phố rất đáng đến ở Tokyo. Cùng Tugo khám phá 8 điều “must-do” ở đây nhé.

Asakusa là một khu phố cổ ở Tokyo, Nhật Bản. Asakusa từng được biết đến là một phần xa xôi và là khu giải trí của Tokyo, nhưng điều này đã thay đổi sau khi phần lớn khu vực bị phá hủy trong Thế chiến II. Khi Asakusa được tái thiết, khu giải trí không được xây lại.
Bạn sẽ không tìm thấy những ánh đèn neon ở khắp mọi nơi. Không có nhiều tòa nhà cao tầng ở Asakusa, khu vực này tạo nên một nét riêng hoàn toàn khác với những nơi còn lại của Tokyo. Khám phá những con đường nhỏ ở Asakusa, ban sẽ cảm thấy như thể đang du hành ngược thời gian trở lại thời Edo (1603 - 1868).

1. Ngắm nhìn toàn cảnh Asakusa miễn phí

Trung tâm Thông tin du lịch văn hóa Asakusa là điểm dừng đầu tiên hoàn hảo khi đến thăm nơi đây. Ngoài tất cả các dịch vụ thông thường, tòa nhà Kengo Kuma thiết kế có 8 tầng quan sát toàn cảnh của khu vực hoàn toàn miễn phí. Tòa nhà Kengo Kuma giúp khách quan sát toàn cảnh khu phố.
Địa chỉ: 2-18-9 Kaminarimon, Taito 111-0034
Giờ mở cửa: 9 giờ sáng - 8 giờ tối

2. Đi xe kéo truyền thống

Asakusa là nơi duy nhất ở Tokyo để du khách có thể trải nghiệm đi xe kéo truyền thống. Một chuyến đi 30 phút có giá khoảng 50 đô la/người hoặc 80 đô la/2 người. Mặc dù hơi nhiều tiền, nhưng đây là một cách độc đáo để quan sát Asakusa. Bạn có thể tìm thấy xe kéo ở phía trước Kaminarimon.

3. "Cổng sấm" Kaminarimon

Kaminarimon hay còn gọi là "cổng sấm" của hai cổng dẫn đến Đền Sensoji. Với đèn lồng khổng lồ và những bức tượng cao chót vót, Kaminarimon là một địa điểm thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy bước qua cổng để cảm nhận kích thước to lớn của "cổng sấm".
Địa chỉ: 2-3-1 Asakusa, Taito 111-0032
Giờ: Mở cửa 24 giờ

4. Phố mua sắm Nakamise Dori

Khung cảnh tấp nập ở Nakamise
Nakamise Dori là khu phố mua sắm dành cho người đi bộ kéo dài từ Kaminarimon đến Đền Sensoji. Nakamise Dori bày bán bán tất cả mặt hàng và đồ ăn nhẹ truyền thống của Nhật Bản . Đây là một nơi tuyệt vời để mua quà lưu niệm và thưởng thức thức ăn đường phố Nhật Bản.
Địa chỉ: 1-36-3 Asakusa, Taito 111-0032
Giờ mở cửa hàng ngày 10 giờ sáng - 5 giờ chiều (hầu hết các cửa hàng)

5. Đền SensoJi

Sensoji được coi là ngôi đền cổ nhất của Tokyo
Sensoji được coi là ngôi đền cổ nhất của Tokyo, có từ thế kỷ thứ 7. Sensoji cũng là ngôi đền nổi tiếng nhất của Tokyo, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu nơi này chật cứng người khi bạn ghé thăm. Chỉ với 100 yên (khoảng 1 đô la), bạn có thể nhận được vận may của mình tại chùa. Bạn cũng có thể thắp hương cầu nguyện cho mình và gia đình.
Địa chỉ: 2-3-1 Asakusa, Taito 111-0032
Giờ: Mở cửa 24 giờ (sân chùa)

6. Công viên giải trí Hanayashiki

Công viên giải trí Hanayashiki lần đầu tiên mở cửa vào năm 1853 dưới dạng công viên hoa (hana là hoa trong tiếng Nhật). Đây được coi là công viên giải trí lâu đời nhất của Nhật Bản vẫn đang hoạt động. Hanayashiki là nơi tuyệt vời để dành buổi chiều của bạn và chỉ cách đền Sensoji một đoạn đi bộ ngắn.
Địa chỉ: 2-28-1 Asakusa, Taito 111-0032
Giờ mở cửa hàng ngày 10 giờ sáng - 6 giờ tối

7. Thử kem Gelato mạnh nhất thế giới

Bạn nên thưởng thức món kem gelato của Nhật Bản tại Suzukien
Suzukien nổi tiếng với matcha gelato, thứ mà người Nhật tự hào là "mãnh liệt" nhất thế giới và có sẵn 7 cấp độ khác nhau. Người ta thường ghép một muỗng matcha với một muỗng có hương vị tinh tế hơn như dâu tây hoặc vani. Nếu bạn là một fan hâm mộ của matcha, bạn phải đến địa điểm này.
Địa chỉ: 3-4-3 Asakusa, Taito 111-0032
Giờ mở cửa hàng ngày 10 giờ sáng - 5 giờ chiều

8. Mua sắm tại Ekimise

Ekimise là một khu mua sắm ở Asakusa, quy tụ từ cửa hàng bách hóa đến các nhà cung cấp độc lập. Nếu đến Ekimise, hãy nhớ ghé thăm Seria - một cửa hàng 100 yên bán đồ gốm trang trí thẩm mỹ và trang trí nhà với giá dưới 1 đô la.
Địa chỉ: 1-4-1 Hanakawado, Taito 111 - 0033
Giờ mở cửa: 10 sáng - 8 tối mỗi ngày
Bài viết hợp tác bởi Báo Thanh Niên và Du lịch Tugo.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.