Alibaba sẽ ủng hộ Esports tại Olympic, miễn sao không có yếu tố bạo lực

14/03/2018 12:01 GMT+7

Vì vậy khả năng cao những tựa game liên quan đến thể thao truyền thống và không liên quan đến bạo lực sẽ được 'lên sóng'.

Alibaba, công ty thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, vừa quyết định sẽ ủng hộ các tựa game thể thao điện tử tại Olympics, miễn sao chúng không liên quan đến bạo lực.

Mới đây, Alibaba đã đầu tư cho thể thao điện tử như World Electronic Sports Games sẽ được tổ chức trong tuần này khi số tiền lên tới hơn 1 nghìn tỉ đồng (47 triệu USD). Trong đó, WESG 2017 sẽ tổ chức các tựa game bao gồm Counter-Strike: Global Offensive, StarCraft 2, Hearthstone và Dota 2. Và tất nhiên khi giành được xuất tài trợ cho Olympic 2028 thì họ cũng không bỏ qua việc ủng hộ ngành Esports rất tiềm năng này.

Theo như chia sẻ của Zhang Dazhong, CEO của AliSports - công ty con của Alibaba, 2 tựa game sẽ được ủng hộ trong tương lai sẽ liên quan đến thể thao và đua xe. Ông nói: “Tôi hiểu rằng hội đồng Olympic muốn truyền tải thông điệp hòa bình thông qua thế vận hội. Thế nên chúng tôi sẽ tập trung phát triển và ủng hộ những tựa game liên quan đến thể thao truyền thống, thay vì những game có tính chất bạo lực”.

Theo như thông báo kể trên thì có vẻ như những tựa game Esports nổi tiếng nhất hiện tại như Counter-Strike: Global Offensive, Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2 hay Overwatch sẽ không có cơ hội xuất hiện tại các kỳ sự kiện Olympic trong tương lai.

Dù vậy, với tuyên bố từ ông Zhang Dazhong thì bộ môn thể thao điện tử vẫn có thể xuất hiện trong các kỳ Olympic, miễn sao không có các yếu tố liên quan đến bạo lực, cháy nổ, ...

Ngoài ra Alibaba cũng rất nổ lực trong việc đầu tư các bộ môn thể thao điện tử trong năm nay. Ví dụ như việc họ phối hợp với Hội Đồng Olympic Châu Á để tổ chức giải thể thao điện tử tại giải Ashgabat Asian Indoor and Martial Arts Games 2017 và Jakarta Asian Games 2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.