Apex Legends đang khiến EA bận rộn hơn bao giờ hết

11/02/2019 07:08 GMT+7

Quý đầu tiên của năm 2019 có thể xem là sàn diễn của EA, gã khổng lồ này đang để lại những dấu ấn lớn trên thị trường game toàn cầu với một chiến lược kín kẽ. Tuy nhiên, sự thành công của Apex Legends có thể sẽ khiến EA phải thay đổi kế hoạch đôi chút.

Nếu nhìn vào lịch phát hành game của EA trong Quý đầu tiên của năm 2019, không ít game thủ sẽ phải bất ngờ trước cuộc tổng tấn công dày đặt từ "gã khổng lồ" ngành game này: Battlefield V (DLC quan trọng Firestorm), Anthem và Apex Legends - quả bom bất ngờ nhất vừa phát nổ vào cuối tuần trước. Đặc biệt, cả ba sản phẩm trọng điểm này đều thuộc dòng game hành động/bắn súng.
Nếu như Battlefield V là dòng game chiến trường quy mô lớn, tập trung vào việc mô tả chân thật chiến trường Thế Chiến 2 ở góc nhìn thứ nhất, thì Anthem hướng đến yếu tổ giả tưởng, cho phép game thủ điều khiển các bộ giáp đầy hiện đại. Dù vẫn được xây dựng trên gameplay game bắn súng, nhưng nhìn chung cả hai dự án này không xảy ra tình trạnh "gà nhà đánh nhau", do sở hữu phong vị khác biệt và lịch trình phát hành tương đối giãn cách.
Tuy nhiên, mọi việc bắt đầu thay đổi với thành công rực rỡ của Apex Legends - tựa game bắn súng/sinh tồn được giữ bất ngờ đến phút chót đã thu hút 10 triệu game thủ trong vòng 72 giờ.
Apex Legends lấy bối cảnh từ series Titanfall, các nhân vật cũng sở hữu kỹ năng phảng phất yếu tố siêu nhiên, đề cao tính giả tưởng như Anthem, trong khi đó, gameplay Battle Royale của trò chơi này cũng vô tình "giẫm chân" bản DLC Firestorm sắp ra mắt của Battlefield V. Điều này đang dẫn đến những kịch bản đáng lo ngại cho EA, nếu hãng này không khôn khéo trong việc điều tiết nội dung, vận hành.
Theo nhận định của cây viết Michael Futter (Polygon), sẽ có 3 kịch bản xảy ra trong tương lai gần đối với mối quan hệ giữa Apex Legends và Anthem: 
1. Game thủ Apex Legends tiếp tục say mê trò chơi này, "bỏ quên" Anthem.
2. Anthem sẽ bán chạy (điều này không ảnh hưởng đến Apex Legends do về cơ bản, đây là một trò chơi miễn phí), tuy nhiên, sẽ giảm tải lượt người chơi của Apex Legends.
3. Anthem tạo được cộng đồng riêng, cả hai sản phẩm của EA đều song song phát triển tốt mà không ảnh hưởng đến nhau.
Đây chắc chắn không phải một bài toán đơn giản dành cho EA, ngoài ra, một khi chế độ Batte Royale của Battlefield V ra mắt trong DLC Firestorm, tựa game này cũng sẽ chính thức trở thành sản phẩm cạnh tranh (ở một vài góc độ) đối với người anh em cùng cha khác mẹ Apex Legends. Ngoài ra, tháng 2 này cũng chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt "ông lớn" trong thể loại game bắn súng: Metro Exodus, Far Cry New Dawn...
Dù vậy, thành công lớn của Apex Legends cũng có thể sẽ sắm vai trò như một liều thuốc kích thích, giúp EA thừa thắng xông lên để trở thành thế lực dẫn đầu trong thể loại game bắn súng, sinh tồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.