Bỉ và Croatia sẽ vào chung kết World Cup 2018 nhờ... Tsubasa ?

09/07/2018 07:00 GMT+7

Captain Tsubasa: Dream Team - sản phẩm có doanh thu đứng đầu dòng game Sport trên Google Play - đang gieo rắc một "lời nguyền" khá độc địa: bất kỳ tuyển quốc gia nào xuất hiện trong event World Cup của game đều bị loại ngoài đời thực.

Ra mắt phiên bản quốc tế (Global) vào cuối năm 2017, Captain Tsubasa: Dream Team là game giả lập bóng đá (theo cách định nghĩa của hãng phát triển Klab) rất thành công trên cả hai nền tảng Android và iOS, phản ảnh qua ngôi vị quán quân trong bảng xếp hạng doanh thu mảng game Sport.
Được xây dựng trên bộ truyện tranh "Captain Tsubasa" có ý nghĩa rất lớn đối với nền bóng đá Nhật Bản, nên Captain Tsubasa: Dream Team được xem là sản phẩm quan trọng để cổ vũ tinh thần đội bóng bóng nước này tại World Cup 2018, ra mắt cùng lúc với hai ấn phẩm khác là Rising Sun (truyện tranh) và hoạt hình Captain Tsubasa (làm lại phiên bản cũ).
Nhân sự kiện World Cup 2018, trong hơn một tháng qua Captain Tsubasa: Dream Team (CTDT) đã cập nhật chuỗi sự kiện (event) rất đặc biệt, hấp dẫn và lôi cuốn cộng đồng game thủ: tái hiện các cầu thủ và đội bóng trong game dưới màu cờ sắc áo tuyển quốc gia ngoài đời thật. Tuy nhiên, khá buồn cười là chuỗi event này cũng là khởi điểm cho "lời nguyền" cực kỳ tai hại.
Trình tự "lời nguyền" cụ thể như sau:
Ưu tiên cho "người nhà", vào ngày 4.6 CTDT đã ra mắt phiên bản đội tuyển Nhật trong bộ đồng phục chính thức của Adidas tại World Cup 2018, khởi động chuỗi sự kiện đón ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, sau đó Nhật đã phải chịu khuất phụ trước tuyển Bỉ và đau đớn chia tay nước Nga.
Tinh thần Tsubasa không thể giúp cho tuyển Nhật
Đến ngày 11.6, CTDT ra mắt bộ đôi Dream Colletion (dạng cầu thủ hiếm, kỹ năng rất mạnh) của Argentina với trọng tâm là nhân vật Diaz (phỏng theo Maradona ngoài đời thực). Số phận tuyển Argentina thì ai cũng đã rõ, riêng Maradona còn lĩnh nhiều hậu quả nặng nề do giơ "ngón tay thối" trong một lần bộc phát cảm xúc.
Chân dung Maradona phiên bản game
Sau khi đã "hạ sát" đại diện mạnh của Nam Mỹ, đến ngày 13.6 Hàn Quốc và Trung Quốc xuất hiện trong game dưới dạng thẻ cầu thủ quà tặng. Ngoài đời thực, Hàn đã "về nước" từ vòng bảng còn Trung Quốc thậm chí còn không góp mặt tại World Cup 2018.
Nối tiếp các nạn nhân Châu Á, ngày 22.6 CTDT ra mắt Banner (thuật ngữ để chỉ một sự kiện chuyển nhượng đặc biệt trong game) tuyển Đức cực kỳ hoành tráng với tận 5 thẻ cầu thủ, đây được xem là sự kiện dành cho cho cầu thủ nước ngoài được game ưu ái nhất từ trước tới nay. Chỉ một ngày sau khi Banner ra mắt, Đức bị loại một cách ê chề và thậm chí còn không qua được vòng bảng.
Tuyển Đức xuất hiện rất hoành tráng trong game
Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 29.6 CTDT ra mắt "siêu tiền đạo" Carlos Satana mạnh nhất từ trước tới này, khoác trên mình bộ đồng phục thi đấu chính thức của Brazil tại World Cup 2018. Kết quả: ứng cử viên số một Brazil rời cuộc chơi.
Không kịp "nguội máy", đến ngày 6.7 trò chơi ra mắt sự kiện Transfer (chuyển nhượng) rất đặc sắc dành riêng cho tuyển Thụy Điển, mang đến ba phiên bản mạnh mẽ của những cầu thủ thuộc quốc gia này. Đúng 24 giờ sau đó, Thụy Điển bị tuyển Anh hạ đo ván.
Bộ ba "xui xẻo" của tuyển Thụy Điển
Trong hai ngày tới, phiên bản mạnh nhất của đội trưởng Hà Lan Brian Kluivoort (mổ phỏng theo huyền thoại Johan Cruyff) sẽ trình làng, trước đó, Gentile (dựa trên huyền thoại Claudio Gentile của Ý) cũng đã xuất hiện dưới dạng hàng tặng dành cho game thủ. Hà Lan và Ý đều là hai đại diện Châu Âu phải ngồi tại nhà xem World Cup 2018.
Như vậy, tất cả các đội bóng xuất hiện trong chuỗi sự kiện đón mừng World Cup 2018 của CTDT đều đã "lên đường", chỉ còn lại đúng hai cái tên chưa bị lời nguyền này ảnh hưởng là Pháp (Banner ra mắt hai cầu thủ Napoleon - Pierre) và Anh (thẻ cầu thủ hàng tặng Robson).
Sắp tới "lời nguyền" sẽ gọi tên đội tuyển Pháp và Anh?
Hoặc có thể lời nguyền đã bị hóa giải, hoặc cả hai trường hợp này... chưa đến lượt.
Như vậy, nếu lời nguyền này một lần nữa bộc phát và "tiễn" Anh lẫn Pháp ra khỏi cuộc chơi, hai cái tên gặp nhau trong trận chung kết sẽ là Bỉ và Croatia - cũng là hai đội duy nhất còn trụ lại Word Cup 2018 đến giờ phút này chưa xuất hiện trong game CTDT. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.