Blade & Soul: Chơi trong nước mà như chiến game nước ngoài

30/05/2018 11:15 GMT+7

Phụ bản liên server (F8) trong Blade & Soul Việt Nam đang ở vào tình trạng "chơi game trong nước mà không khác nào chơi game nước ngoài" vì giật lag và ping cao.

Phụ bản là những địa điểm đặc biệt, nơi Blade & Soul thử thách những tổ đội cùng tham gia và chinh phục. Khi hoàn thành Phụ bản (thường kết thúc bằng việc tiêu diệt Boss trong phụ bản), các thành viên trong nhóm sẽ nhận được những phần thưởng nhất định. Từ nhiệm vụ bình thường, nhiệm vụ hàng ngày cho đến tìm kiếm nguyên liệu cần thiết để nâng cấp sức mạnh vũ khí, game thủ sẽ thường xuyên được gửi đi đánh bại kẻ địch trong Phụ bản. Vì vậy có thể nói rằng Phụ bản là một trong số các tính năng quan trọng bậc nhất của Blade & Soul.

Ping lên tới hơn 400 khi đi phụ bản

Mặc dù vậy trong khoảng vài ngày trở lại đây, rất nhiều game thủ Blade & Soul Việt Nam phản ánh tình trạng gặp giật lag khó chịu với Ping cực cao hay thậm chí là mất kết nối liên tục ra khỏi game khi đi phụ bản, đặc biệt là phụ bản Liên Server (F8). Điều này ảnh hưởng cực kỳ lớn tới cộng đồng game thủ, nhất là các tổ đội đang "cày cuốc" trong những phụ bản có độ khó cao, bởi chỉ cần một thành viên trong đội bị lag hoặc đứt kết nối cũng sẽ khiến công sức của cả đội trở thành công cốc.

Cộng đồng game thủ đang vô cùng bức xúc vì bảo trì mà không cải thiện được tình hình

Trên thực tế, tình trạng ping cao trong Blade & Soul Việt Nam đã diễn ra từ giữa tháng 4, nhưng sau đó đã được thông báo và tạm khắc phục, tuy nhiên tình trạng này đã trở lại và "lợi hại hơn xưa" khiến cộng đồng game thủ nháo nhào, bởi chơi game trong nước mà chẳng khác nào chơi các game ở nước ngoài, thậm chí trước đây chơi các máy chủ Blade & Soul nước ngoài thì ping cũng chỉ ở mức 150 - 200ms, trong khi hiện tại chơi máy chủ Việt Nam thì lại lên tới mức 300 - 400ms.

Hi vọng nhà phát hành Garena sẽ sớm có biện pháp khắc phục tình trạng này trong Blade & Soul Việt Nam. Thanh Niên Game sẽ cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.