Các tuyển thủ đứng top đấu xếp hạng Dota 2 bị 'hủy diệt' bởi OpenAI

08/08/2018 07:51 GMT+7

Theo đó, trí thông minh nhân tạo này đã chuẩn bị cho màn trình diễn tại TI8.

Game Profile
Dota 2
Theo thông báo mới đây, có vẻ như trí thông minh nhân tạo của Elon Mush đã đánh bại 2 tuyển thủ Dota 2 chuyên nghiệp trong một trận đấu stream trên kênh Twitch từ San Francisco, Mỹ.

OpenAI, được phát triển kể từ giải The International 7 vào năm trước, đã có một trận đấu với đội tuyển toàn ngôi sao của đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp bao gồm Ioannis "Fogged" Loucas, William "Blitz" Lee, Ben "Merlini" Wu, David "MoonMeander" Tan và Austin "Capitalist" Walsh.

Theo đó, các thành viên này đều được chọn từ những tuyển thủ có trình độ cao nhất trong bảng xếp hạng ở mỗi vị trí. Trong đó, MoonMeander đã là nhà vô địch 2 lần của giải Valve Major, và đồng thời cũng là một cựu tuyển thủ đã từng tham gia giải TI. Cả 2 đội người và máy đấu tổng cộng 3 trận và OpenAI đã giành chiến thắng với tỉ số 2 - 0 một cách khá dễ dàng chỉ trong chưa tới 1 tiếng đồng hồ theo giờ trong game.

OpenAI bị hạn chế khi chỉ được chọn 18 trong 115 hero trong game mà thôi, trong khi đó đội người được chọn tùy thích. Ngoài ra đội máy cũng không được mua trang bị Divine Rapiers or Bottles, sử dụng những đơn vị lính triệu hồi được hoặc bóng, hoặc sử dụng phép Scan. Tuy nhiên chúng được phép sử dụng 5 courier bất tử, không được phép sử dụng để do thám đối thủ hoặc dồn lính..

Dù bị hạn chế như vậy, nhưng trí thông minh nhân tạo này vẫn có thể hủy diệt đối thủ chỉ trong 2 trận đấu mà thôi. Trong đó, cả 5 AI đều sử dụng đội hình cũng như khả năng phối hợp gần như hoàn hảo với lối chơi rất đồng đội. Các trí thông minh nhân tạo này đều có khoảng 10.000 giờ chơi Dota 2 và được liên tục cập nhật chiến thuật mà các đội tuyển hàng đầu trong Dota 2 áp dụng, điều này được chia sẻ bởi tổ chức sáng tạo ra OpenAI.

Và sau khi hạ gục đội tuyển toàn những ngôi sao của bảng xếp hạng Dota 2, giờ đây OpenAI còn một trận đấu với đội tuyển chuyên nghiệp tại The International 8, diễn ra vào ngày 15.8 tới đây.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Dota 2 trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.